ไม่เห็นต้องตามใจ เปิด 5 ครอบครัวดาราดังไม่สปอยด์ลูก

ไม่เห็นต้องตามใจ เปิด 5 ครอบครัวดาราดังไม่สปอยด์ลูก

สอนใช้ชีวิตตามฉบับแบบครอบครัว แม้ว่าจะรวยล้นฟ้าแต่ก็ไม่ตามใจลูกจนเกิดเหตุ ผิดก็ว่าไปตามผิด ในฐานะคนเป็นพ่อแม่ ทำได้เพียงสนับสนุนอยู่ใกล้ๆ จะมีใครกันบ้างนั้น เราไปรับชมกันได้เลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 5 ตั๊ก บงกช แม้ว่าจะไม่สปอยด์ลูก แต่ก็ประกาศเสมอ ว่าน้องข้าวหอมนั้นเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ ถึงอย่างนั้นก็จะเลี้ยงลูก แบบไม่ตามใจ อะไรผิดก็ต้องบอกว่าผิด อะไรถูกก็คือถูก แม้ว่าจะเกิดมาท่ามกลางชีวิตที่หรูหรามีความเพรียบพร้อม แต่เธอเลือกสอนให้ลูกได้รู้จักความพอเพียง  สอนเสมอให้น้องข้าวหอมรู้จักความเข้มแข็ง

อันดับที 4 ชมพู่ อารยา คุณแม่ของสองแซ่บ น้องสายฟ้าและพายุ บอกเลยว่าสองพี่น้องคู่นี้แสบไม่ใช่เล่น แต่ซนน่ารักสมวัย ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ มองว่า เด็กซนย่อมมีบาดแผลเป็นธรรมดาถึงแม้ว่าจะรวยล้นฟ้า

แต่คุณแม่ชมพู่ขอไม่สปอยด์น้องสายฟ้าและพายุจนเกินไป เลี้ยงง่ายอยู่ง่ายกินง่าย ให้พวกเขาเรียนรู้และเติบโตกันเอง เผยในฐานะความเป็นแม่ ว่าลูกเหมือนกระจกสะท้อนตัวตนของเรา ไม่เคยสอนให้ลูกๆ ว่าคนเป็นพี่ต้องเสียสละให้กับน้องแต่ว่าสอนให้พวกเขารู้จักเคารพซึ่งกันและกัน

อันดับที่ 3 กาย รัชชานนท์ ฮารุ สุประกอบ ครอบครัวหรรษา ที่ถือว่า เป็นครอบครัวที่ชาวเน็ตชื่นชมในการเลี้ยงลูกมากๆ ไม่สปอยด์ลูกจนเกิดเหตุ แม้ว่าจะดื้อขนาดไหน แต่เมื่อลูกๆ พวกเขาทำผิดต้องใจแข็งลงโทษลูกขั้นเด็ดขาด

ในตอนนั้น พาน้องคีริน จูงมือจะพาเข้าโรงพัก เพราะว่าพี่คีรินโกรธจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เพื่อสอนให้ลูกๆรู้ว่า การจัดการกับความโกรธมีหลายวิธีไม่ใช่การลงมือทำคนอื่นไม่ภูกต้อง ต้องถูกทำโทษ แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ตึงเครียด แต่ก็ได้เห็นความน่ารัก ของ 3 พี่น้องที่มีให้กัน

อันดับที่2 โอปอล ปาณิสรา หมอโอ๊ค เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่น่ารักมากๆ กับคุณแม่น้องอลินและน้องอลัน บอกเลยว่าสองพี่น้องนิสัยต่างกันสุดขั้ว ซึ่งน้องอลันจะนิสัยเหมือนพ่อ ส่วนน้องอลินจะได้แม่มาเต็มๆ

บอกเลยว่าบ้าานี้ไม่ชอบการสปอลด์ลูก มองว่า การถูกสปอยล์มากๆ มันค่อนข้างโหดร้าย พอเป็นที่รักมากๆ ก็จะถูกตามใจ และเมื่อพวกเขา โตเป็นผู้ใหญ่ก็จะมีชีวิตที่สปอยล์ ได้ทุกอย่างง่ายๆจนรู้สึกว่าทุกอย่างในชีวิตจะต้องเป็นแบบนั้น

เลยเลือกที่จะดูแลลูกให้เป็นเด็กธรรรมดา ไม่อยากให้พิเศษกว่าคนอื่นเผยแนวทางการเลี้ยงลูก ว่าอยากให้ใกล้ชกับธรรมชาติเพราะว่าเป็นความตั้งใจของทั้งตนเองและสามีมักพาน้องอลินอลันไปเรียนรู้กิจกรรมนอกบ้านอยู่บ่อยๆ เพื่อให้ทั้งคู่พัฒนาทักษะ นั่นเอง

อันดับที่ 1 บีม กวี และ ออย อฏิพรณ์ คุณพ่อคุณแม่ของฝาแฝดจมซน น้องธีร์และน้องพีร์ เรียกได้ว่าทำเอาชาวเน็ต อดหลงความน่ารักของทั้งคู่ไม่ได้ เราจะได้เห็นวิธีการเลี้ยงลูกฉบับของคุณพ่อแม่ ที่ไม่ตามใจ เวลาลูกๆ งอแง เรียกได้ว่าต้องใจเเข็งขั้นสุด ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ใจเย็นและอดทนมากๆ เวลาทำโทษแต่ละทีบอกเลยว่าน่ารักน่าเอ็นดูมากๆ จ้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ