ช่างภาพเครียดหนัก ไปถ่ายรูปงานแต่ง กลับถูกหาว่าขโมยสินสอด 1 ล้านบาท

ช่างภาพเครียดหนัก ไปถ่ายรูปงานแต่ง กลับถูกหาว่าขโมยสินสอด 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสตส์เตือนภัย หลังตนนั้นเป็นช่างภาพ และได้มีการไปถ่ายภาพงานแต่งงาน งานหนึ่ง แต่ถูกกล่าวหาว่าไปขโมยสินสอด โดยได้มีการโพสต์ระบุสรุปได้ประมาณว่า

ฝากถึงช่างภาพ และออร์แกไนซ์ ผู้จัดงานร่วมอาชีพทุกๆท่าน 2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายงานแต่งงาน ไปเป็น 1 ในทีมงานออร์แกไนซ์ ผมมีหน้าที่เก็บภาพในงานกับน้องอีกคนนึง เสร็จงานผมก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน จนออร์แกไนซ์โทรมาบอกว่า สินสอด 1 ล้านหาย แล้วพวกเราโดนเพ่งเล็ง พวกเราต้องไปให้ปากคำ

เจ้าภาพให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเวลาเลิกงานจบงาน มีแต่ช่างภาพกับออร์แกไนซ์ที่อยู่บนบ้าน เค้าเก็บเงินไว้ในห้องนอน ล็อคห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี พวกผมเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน แต่นอกจากทีมงานพวกผม ก็มีคนอื่นเดินขึ้นลงบ้านอยู่เรื่อยๆไม่ได้มีแค่ทีมงาน

พวกผมบริสุทธิ์ใจให้ความร่วมมือและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี แต่แม่ทางเจ้าสาวก็พูดเสียงดังและปักใจว่ายังไงก็เป็นพวกเราแน่ๆที่เอาไป สร้างความอับอายให้กับพวกผมเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นต่อมาทางเจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง ว่าทางตำรวจแจ้งว่าสาเหตุที่เจ้าภาพสงสัยช่างภาพ เป็นเพราะห้องเก็บอุปกรณ์ทีมงานอยู่ใกล้กับห้องเก็บสินสอด เจ้าสาวอยากจะถ่ายภาพแต่หาทีมงานไม่เจอ เพราะตอนนั้นทีมงานเตรียมอุปกรณ์กันอยู่ด้านบน

ทั้งนี้ตำรวจได้ตัดทีมงานช่างภาพออกไป เพราะไม่มีแรงจูงใจ แต่ทางเจ้าของภาพและทีมงานได้ตั้งข้อสงสัยว่า บ่าวสาวแตกต่างจากงานอื่น ไม่มีท่าทีอยากจะถ่ายภาพ และเงินสินสอด 1 ล้านบาท ก็ไม่มีการแกะพลาสติกหุ้มออก จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสินสอดที่เช่ามาแต่ไม่ได้บอกครอบครัวหรือไม่

ซึ่งตอนนี้ทางฝั่งนั้นน่าจะได้ข้อมูลบางอย่างแล้ว เพราะไม่มีการติดต่อมาหาทีมงานของตน แต่ก็ขอมาโพสต์เตือนใจเพื่อนร่วมอาชีพ ว่าควรระวังตนให้ดี ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเอาได้

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ