กรรชัย พูดแล้ว เรื่องDSIรับเป็นคดีพิเศษ มันไม่ใช่อย่างที่คิด

กรรชัย พูดแล้ว เรื่องDSIรับเป็นคดีพิเศษ มันไม่ใช่อย่างที่คิด

จากกรณีแม่แตงโม พร้อม ทนายเดชา จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอน คดีแตงโม ออก กมธ. และขอให้ หมอพรทิพย์ หยุดแทรกแซงตำรวจ นอกจากนี้จะยื่นถอด เต๊ะ ศตวรรษ ออกจากผู้สังเกตการณ์อีกด้วย

นอกจากนี้จะยื่นถอด เต๊ะ ศตวรรษ ออกจากผู้สังเกตการณ์อีกด้วย

หนุ่ม กรรชัย ได้เผยในรายการข่าวใส่ไข่ประจำวันที่ 28 มี.ค. 65 ว่า จริงแล้วๆเท่าที่ผมทราบมา DSI เขายังไม่ได้รับนะ เป็นดคีพิเศษ เพียงแต่ตั้งเลขสืบสวน คือถ้าเกิดว่าจะเป็นคดีพิเศษขึ้นมาจริงๆ จะต้องมีคณะกรรมการ ในการพูดคุยกันก่อน ว่าคดีนี้จะเข้าหลักเกณฑ์ของการเป็นคดีพิเศษหรือเปล่า

แต่ ณ วันนี้ คือที่ท่านออกมาพูดเพราะมีคนมาร้อง ท่านก็ต้องรับเอาไว้ก่อน รับมาแล้วก็ตั้งเลขที่ เลขเรื่อง ว่าต้องมีการสืบสวนอะไรยังไง ก็คือสืบสวนเอาไว้ ก็อยู่ที่ว่าคณะกรรมการของเขาจะรับเป็นคดีพิเศษหรือเปล่า มันจะมีหลักเกณฑ์ 4-5 ข้อ ที่ต้องเข้า แต่วันนี้ยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษนะ แค่รับเรื่อง แล้วตั้งเลข อ

สำหรับ 5 เงื่อนไข ที่ DSI จะรับเป็นคดีพิเศษ มีดังนี้

1. คดีมีความซับซ้อน ต้องรวบรวมหลักฐานจำนวนมาก

2. เป็นที่สนใจของสังคม

3. กระทบต่อความมั่นคงและเศรษฐกิจอย่างรุนแรง

4. เป็นองค์กรข้ามชาติ

5. เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลและเจ้าหน้าที่รัฐ

หนุ่มกรรชัย เผยต่อว่า แต่ทีนี้ต้องมีการเข้าสู่คณะกรรมการของเขาก่อนว่าจะรับหรือไม่รับ ก็ต้องไปดูอีกทีหนึ่ง แต่ DSI ที่เขารับเนี่ยคือตั้งเลข แค่รับเรื่องเท่านั้น ต้องเข้าเกณฑ์ก่อนแต่ยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษ เดี๋ยวมันซับซ้อน ต้องเอาให้มันชัดนะ รับเรื่องแต่ยังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษ

ขอบคุณ ข่าวใส่ไข่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ