ช่างภาพเปิดใจ เงิน 1 ล้าน

ช่างภาพเปิดใจ เงิน 1 ล้าน

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นช่างภาพ ได้โพสต์ข้อความเตือนภัย ฝากถึงช่างภาพ และออร์แกไนซ์ ผู้จัดงานร่วมอาชีพ โดยระบุว่า 2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายงานแต่งงาน ขอไม่บอกสถานที่ ไปเป็น 1 ในทีมงานออร์แกไนซ์ ผมมีหน้าที่เก็บภาพในงานกับน้องอีกคนนึงเป็นช่างภาพแคนดิต ทุกอย่างปกติ และผิดปกติ แต่ไม่ได้สนใจ

เสร็จงานผมก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน จนออร์แกไนซ์โทรมาบอกว่าสินสอด 1 ล้านหาย แล้วพวกเราโดนเพ่งเล็ง พวกเราต้องไปให้ปากคำ โดยเฉพาะพี่ (ตัวผมเอง)

เจ้าภาพให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเวลาเลิก จบงาน มีแต่ช่างภาพกับออร์แกไนซ์ที่อยู่บนบ้าน เค้าเก็บเงินไว้ในห้องนอน ล็อกห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี (พวกผมเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน) ซึ่งนอกจากทีมงานผม ก็เห็นคนขึ้นลงบ้านอยู่เรื่อยๆ นะครับ ไม่ได้มีแค่ทีมงาน 3 คน

พวกเราทีมงาน ได้รีบกลับไปที่บ้านจัดงาน สถานที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ทางแม่เจ้าสาวได้เดินมาพูดแกมต่อว่าเสียงดังพร้อมหน้าตาสุดเหวี่ยง เพราะปักใจว่าพวกเราเอาไปแน่ๆ (ยังไม่ทันมีหลักฐานที่แน่นอน) ในบริเวณมีคนหลายคนที่นั่งอยู่ สร้างความอายให้ผมและทีมงานมากครับ แต่พวกเรานิ่งเฉย

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเก็บหลักฐาน และพิสูจน์ หาข้อมูล ผมยังขอไม่พูดลงรายละเอียด แต่เพราะช่วงเวลา และสถานที่ มันชี้มาที่พวกเรา ทำให้เราต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัย แค่อยากมาเตือนเพื่อนๆ ช่างภาพ และออร์แกไนซ์ให้ทำงานกันอย่างระมัดระวังที่สุด เดินเข้าออกบ้านเค้า อย่าไปคนเดียว ควรมีบุคคลรู้เห็น และบันทึกไทม์ไลน์ของตนเองให้ได้มากที่สุดครับ

หมายเหตุ ทุกวันนี้ผมและทีมงานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมืออย่างดีครับ แล้วงานนี้อาจมีคดีพลิก เพราะพวกเราไม่มีเหตุจูงใจใดๆ เลยที่จะต้องขโมยเงินสินสอดจำนวนนี้ พร้อมกับขอให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว

ล่าสุด วันที่ 29 มี.ค. เจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผมขอยืนยันว่าการออกมาเตือนภัยในครั้งนี้ ตัวผมเองและทีมงานไม่ขอพาดพิงถึงฝั่งเจ้าภาพ เพียงต้องการออกมาเตือนให้เพื่อนร่วมอาชีพ ช่างภาพ ออร์แกไนซ์ ทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะเราต้องทำงานกับของมีค่า เงิน ทอง ซึ่งเวลาเกิดเหตุการณ์หาย เราจะตกเป็นผู้ต้องสงสัยเสมอครับ เพราะเราคือคนนอก

ทางตัวผมเองไม่ได้อยากดัง หรือว่าต้องการเรียกร้องเงินทอง ค่าเสียหาย ผมต้องการแค่คำขอโทษจากใจจริง และเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนร่วมอาชีพ

อย่างไรก็ตาม ช่างภาพหนุ่มโพสต์เตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ ออร์แกไนซ์ หลังเจอเจ้าภาพงานแต่งเพ่งเล็ง เนื่องจากอ้างว่าสินสอดหาย 1 ล้าน รวมหลักฐาน พร้อมให้ข้อมูลตำรวจ

ขอบคุณ Tana Nop

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ