หมอพรทิพย์ รู้แล้ว ใครอยู่เบื้องหลัง

หมอพรทิพย์ รู้แล้ว ใครอยู่เบื้องหลัง

จากกรณี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชระวีรพงษ์ พร้อมทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ซึ่งเป็นชุดของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อถอดถอนออกจากจากไปของ คุณแตงโม และหยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

ต่อมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าว โดยบางช่วงบางตอน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด ขอยืนยันว่า การที่เข้าไปแถลงผลชันสูตรรอบ 2 ของ คุณแตงโม เพราะเป็นมติของ กมธ. และกระทรวงยุติธรรมที่ให้ตนแถลง ส่วนเรื่องการเดินหน้ารอบ 2 ส่วนตัวไม่ทราบว่าแม่จะให้หรือไม่ แต่คนที่พาแตงโมไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ คือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ จากนั้นกระทรวงยุติธรรมและ กมธ. ก็ให้ตนไปร่วมสังเกตการณ์ การเดินหน้าไม่ใช่มาจากตนแน่นอน เพราะตอนแรกตนก็พยายามอธิบายว่าอาจจะไม่ต้องก็ได้ หากผลการชันสูตรในรอบแรกละเอียดแล้ว

ยืนยันว่าไม่ได้เข้ามายุ่งเรื่องนี้เอง คุณแม่แตงโมเป็นคนเรียกมาโดยการบอกผ่านสื่อ ดิฉันจึงนำเรื่องเข้าสู่ กมธ. เพราะคิดว่าต้องทำเป็นระบบ และโดยหลักของความโปร่งใสก็ต้องให้แม่ของแตงโมเข้ามาด้วย แต่มาวันนี้กลับบอกว่าไม่รู้อะไรเลย แล้วที่ติดต่อเชิญให้มาตั้งแต่ต้น นัดหมายตลอด แต่เขาก็ไม่สะดวกมาตลอด มันคืออะไร ส่วนเรื่องการที่บอกว่าดิฉันไปย่ำยีศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น คนที่มีการศึกษา มีคุณธรรมจะพูดต่อหน้า ขอตอบแค่นี้ ขอให้สื่ออย่าเสี้ยมให้ต้องเจอกันอีกเลย เพราะไม่ถนัดกับคนแบบนี้ หลังจากนี้เราก็ทำงานตามหน้าที่ และมันไม่ใช่เรื่องที่ว่าจะถอดใจ เพราะเราก็ต้องทำตามหน้าที่ต่อให้ดีที่สุด ไม่กังวลอะไร

จากนั้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ออกมาเผยแพร่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วน พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า ขอบคุณสำหรับความห่วงไย ไม่ขุ่นใจ เข้าใจทุกอย่างที่เป็นไป ทุกคนมีหน้าที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่าไปกวนตะกอนให้ขุ่น อย่าเอาใจไปรองรับ แล้วมันก็จะผ่านไป เตรียมพร้อมรับพายุลูกใหม่ที่จะเข้ามา ถ้าอยากดับสูญโดยเร็ว มารย่อมต้องตัวใหญ่เป็นธรรมดา

และล่าสุด วันที่ 29 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง เพราะมีบุคคลคนหนึ่งส่งบทความการสัมภาษณ์ คุณแม่ของคุณแตงโม ของนักข่าว ช่อง 8 ประเด็น เรื่องก้าวก่ายตำรวจ มาให้ โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า

ขอบคุณนักข่าวช่อง 8 ที่ทำให้ทราบเบื้องหลัง นี่คือการส่งสัญญานล่วงหน้าผ่านทนายมาว่าจะต้อนหมอเข้ามุม ความจริงจึงถูกเปิดเผยว่าใครสั่งมา ดูจากคลิปนี้ ภาษิตไทยใช้ได้ พิมเสนกับเกลือ แต่ที่ขอบคุณที่สุดคือการรส่งบททดสอบนี้มาให้ คดีแตงโมเป็นเพียงยอดภูเขานำแข็ง หมอเพียงทำความดีสะสมเพื่อนรอจังหวะเปลี่ยนแปลง การให้แม๊มาถอดถอนแบบไม่เนียน เลยมองเห็นคนที่อยู่เบื้องหลังชัดเจน ขอบคุณอีกครั้งสำหรับมารชุดนี้

ที่มาและขอบคุณ Porntip Rojanasunan ,ช่อง 8 และkengnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ