เสียงนี้ที่คิดถึง เปิด 6 ดารานักพากย์คนดัง ดาวกลับฟ้า

เสียงนี้ที่คิดถึง เปิด 6 ดารานักพากย์คนดัง ดาวกลับฟ้า

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายนอกจากการแสดงของพวกเขาแล้ว ยังมีความสามารถในการพากษ์ตัวละคร บางคนสามารถพากษ์จนเป็นเอกลักษณ์ สามารถทำให้เราจดจำได้แม้วันนี้พวกเขาจะกลายเป็นดาวกลับฟ้า แต่ว่าเสียงของพวกเขายังตราตรึงในหัวใจเรา

คลิป

เอก สรพงค์ ชาตรี ดาราอาวุโสและถือเป็นศิลปินแห่งชาติ แน่นอนว่าการแสดงก็ไม่เป็นสองรองใคร ผ่านการแสดงมา หลายต่อหลายเรื่อง นอกจากฝีมือทางการแสดงอันมีเสน่ห์ของนักแสดงรุ่นใหญ่ ก็ยังเคยสร้างความประทับใจผ่านบทบาทนักพากย์ โดยผลงานพากย์เด่นๆ นั้นก็คือ นายอำเภอวู้ดดี้ เรียกได้ว่าเสียงนี้ของสรพงศ์นั้นเป็นที่จดจำมากๆ

แอ๊นท์ธรัญญา นางแบบชื่อดังแห่งยุค 90 ซึ่งสร้างปรากฎหารณ์เป็นนางแบบที่สร้างตำนานให้กับยุค 90 นอกจากเป็นนางแบบแล้ว แอ๊นท์ ยังมีผลงานในวงการบันเทิง ส่วนผลงานการพากย์เสียงของเธอนั้น มีโฆษณา ภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศในภาพยนต์ The Lord of the Rings ก่อนจะเฟคออกจากไปจากวงการ และจากไปอย่างสงบ

กำธร สุวรรณปิยะศิริ อดีตดาราอาวุโส จากไปอย่างสงบด้วยวัย74 ปี ที่สร้างผลงานไว้กับวงการบันเทิงไว้ในอดีตอย่างมากมาย ก่อนจะผันตัวเองก้าวเข้าสู่วงการนักพากย์ จดกลายเป็นที่จดจำ ซึ่งบทส่วนใหญ่ที่คุณกำธรได้รับ มักเป็นบทพ่อ ปู่ ตาของตัวละครเอก หรือหัวหน้าฝ่ายผู้ร้าย แต่ผลงานที่โดดเด่น ก็คือเจ้าของเสียงเปาบุ้นจิ้นนั้นเอง

ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ นักร้องนักแสดงพิธีกรโทรทัศน์ชื่อดัง กลายเป็นดาวกลับฟ้าในวัย 87 มีผลงานเด่นๆคือเป็น พิธีกรรายการ นาทีทอง และ ประตูดวง นอกจากผลงานด้านการแสดงแล้ว คุณธรรมรัตน์ ยังมีผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ในวงการบันเทิงเพราะว่าเป็นถึงนักพากย์เสียงชั้นครูที่้หาจับตัวได้ยาก จนได้รับ รางวัลทองคำ สาขานักพากย์ยอดเยี่ยม จากผลงานพากย์หนังชุดบิ๊กซินีม่า ในปี พ.ศ. 2537 และรับรางวัลพิธีกรโทรทัศน์ยอดเยี่ยม รางวัลเมขลาในปี พ.ศ. 2538

แม่ต้อย ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ เป็นอีกคนในวงการบันเทิงที่มีความสามารถ นอกจากผลงานการแสดงแล้ว ยังเป็นนักร้อง พิธีกร และนักพากย์ ที่ฝากผลงานเสียงพากย์ให้กับละครจีนมาแล้วมากมาย รวมทั้งการ์ตูนระดับตำนาน นินจาฮาโตริ จนได้รับรางวัล ผู้พากย์หญิงยอดเยี่ยม จากไปอย่างสงบด้ววัย 69 แม้ว่าตัวจากไปแต่ผลงานของเธอยังคงเป็นที่จดจำ

โญ ภิญโญอดีตสมาชิกวงเดอะพีเพิ่ล และเป็นนักอดีตนักพากย์ แต่ที่หลายคนจำได้และโตมาด้วยกันนั้น ตัวละคร ชินเอมอน ในเรื่อง อิคคิวซังเคยพากย์ให้กับช่องโทรทัศน์ การ์ตูนและภาพยนต์อีกหลายๆเรื่องๆจากไปอย่างสงบด้วยวัย 66 ปี เรียกได้ว่าเสียงของเขานั้นกลายเป็นที่จดจำ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ