แม่แตงโม พูดแล้ว เผยเหตุผล ยกเลิกหมอพรทิพย์จากคดีแตงโม

แม่แตงโม พูดแล้ว เผยเหตุผล ยกเลิกหมอพรทิพย์จากคดีแตงโม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ที่ยังคงเป็นที่น่าสนใจของชาวโซเชียลเป็นอย่างมากซึ่งก็ได้ผ่านมาแล้วกว่า 1 เดือน แต่ก็ยังคงหาคำตอบของเรื่องนี้กันต่อไปเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค.65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยทนายเดชา

เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถอนกมธ.มนุษยชนฯ ที่มีพญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมเป็นกมธ. ในการตรวจสอบข้อมูลคดีแตงโม โดยมีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานกมธ.มนุษยชนฯ มารับหนังสือ นายสมชาย กล่าวว่า กมธ.มนุษยชนฯรับเรื่องดังกล่าวมาตรวจสอบ

หลังจากทนายความคนเก่ารับมอบอำนาจมายื่นเรื่อง จึงพิจารณาไว้ ยืนยันกมธ.มนุษยชนฯ ไม่เคยไปแทรกแซงหรือก้าวก่ายการทำงานของหน่วยงานใด รวมถึงการลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรือก็มีตำรวจมารอต้อนรับ เพื่อสอบถามข้อมูลปกติ เช่นเดียวกับประเด็นเครื่องจับเท็จจริง จะใช้หรือไม่ใช้ก็เป็นเรื่องของทำงาน

ย้ำกมธ.มนุษยชนฯไม่ได้แทรกแซง แต่ทำตามหน้าที่ โดยกมธ.จะพิจารณาการยื่นยกเลิกในวันจันทร์หน้า นางภนิดา กล่าวว่า จดหมายที่ยื่นให้กมธ.มนุษยชนฯ ร่วมตรวจสอบก่อนหน้านี้ ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ สิ่งที่เราต้องการคือให้ตำรวจตรวจสอบ เมื่อมีปัญหาจึงปรึกษาทนายเดชา เพราะเรื่องยุ่งกันไปหมด

เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างองค์กร จึงยื่นเรื่องถอดถอนกมธ.มนุษยชนฯ นางภนิดา กล่าวว่าได้ดูจากข่าว พญ.คุณหญิง พรทิพย์ ให้สัมภาษณ์คดีแตงโมทุกวัน โดยเฉพาะการอบ 2 พญ.คุณหญิง พรทิพย์มีสิทธิ์พูดรายละเอียดและนำมาเปิดเผยได้หรือไม่ ทั้งที่จริงไม่ควรเปิดเผย

พญ.คุณหญิง พรทิพย์ยังบอกด้วยว่าตำรวจคงรำคาญที่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดี จึงมองว่าลักษณะนี้อาจเลยหน้าที่ของกมธ.หรือไม่นางภนิดา กล่าวว่า พญ.คุณหญิง พรทิพย์ มีสิทธิ์ออกมาให้สัมภาษณ์หรือไม่ ทั้งที่เป็นความลับที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่กลับนำออกมาพูดแล้ว

นางภนิดา ถามอีกว่า สำหรับมาตรา 185 ที่ระบุว่า ส.ส.และส.ว. ต้องไม่ใช้ตำแหน่งกระทำการที่อาจก้าวก่ายหรือแทรกแซง ทั้งทางตรงและทางอ้อม เรื่องนี้จะตอบอย่างไร นายสมชาย กล่าวว่า ต้องดูว่าไม่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือพรรคการเมือง ยกตัวอย่างไม่สามารถไปยุ่งเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า มีกมธ.บางคนให้สัมภาษณ์ลักษณะก้าวก่ายการทำงานของตำรวจ โดยตำรวจบางนายบอกด้วยว่าพูดเหมือนตำรวจไม่มีศักดิ์ศรี รวมถึงการนำคนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ ในคดีนี้จะเป็นผลเสีย กมธ.บางคนยังไปตำหนิและด่าตำรวจ เรื่องการเก็บเรือของกลาง ทั้งที่เรือถูกเก็บหลักฐานครบหมดแล้ว

ทำให้ตำรวจถูกมองไม่มีศักดิ์ศรี และมองเป็นการแทรกแซง รวมถึงนำผลรอบ 2 มาเปิดเผย ทั้งที่ให้เข้าไปสังเกตการณ์เท่านั้น ทำให้สังคมงงในข้อมูลที่ไม่ครบ นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์ลักษณะดิสเครดิตการทำงานของหมอด้วย

อีกทั้งยังมีประเด็นอ้างว่ากมธ.บางคนโดนตำรวจทำให้กลัวด้วย ทนายเดชา กล่าวว่า ดังนั้นจึงมายื่นหนังสือไม่ให้พญ.คุณหญิง พรทิพย์ และเต๊ะ ศตวรรษ ดาราหนุ่ม ออกจากการสังเกตการณ์ แตงโมรอบ 2 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ