แม่แจง หลังถอดเต๊ะ ลั่น ไม่ใช่ญาติ ไม่สนิท

แม่แจง หลังถอดเต๊ะ ลั่น ไม่ใช่ญาติ ไม่สนิท

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาวแตงโม นิดา พร้อมทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนคดีแตงโม ออกจาก กมธ.

คุณแม่แตงโม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความ ได้ยื่นจดหมายต่อ กมธ. และพบว่ามีหลายเรื่องไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เพราะต้องการให้ตำรวจทำงานเพียงผู้เดียว แต่กลับมีการแทรกแซงก้าวก่าย จึงปรึกษาทนายเดชา ซึ่งได้แนะนำว่าให้ถอดถอนจดหมายฉบับดังกล่าว เพื่อความเรียบร้อยของทุกเรื่อง

ส่วนกรณีแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ นั้น ยอมรับว่าไม่เคยรู้จักคุณหมอ และตนไม่พอใจ ที่จะมีการชันสูตรแตงโมครั้งที่ 2 ซึ่งตนมาทราบเรื่องทีหลัง อีกทั้งคุณหมอได้ให้สัมภาษณ์รายละเอียดผลชันสูตรแตงโม ซึ่งตนเห็นว่าไม่ควรนำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ มีการแทรกแซงการทำงานของตำรวจ ใช้คำไม่เหมาะสม ยืนยันตนพอใจ ไว้ใจการทำงานของตำรวจ และคดีใกล้จะจบแล้ว

ส่วน เต๊ะ ศตวรรษ นั้น คุณแม่ยอมรับว่าไม่รู้จัก ไม่ได้เป็นญาติกัน ซึ่งอาจารย์ธงชัย สนิทกับ เต๊ะ ได้แนะนำมา ขอให้เป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์ ร่วมกับคุณหมอพรทิพย์ ในการชันสูตรศพแตงโม ด้าน นายสมชาย ยืนยัน ไม่มีการแทรกแซงการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กมธ.ทำงานตรงไปตรงมา อยากเห็นความเป็นธรรมในคดีแตงโม

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ