ทัวร์แห่ลงโรงเรียนชื่อดัง ให้ครูสาวพ้นสภาพ

ทัวร์แห่ลงโรงเรียนชื่อดัง ให้ครูสาวพ้นสภาพ

ทัวร์แห่ลงโรงเรียนชื่อดัง หลังโพสต์ให้ครูสาวพ้นสภาพ ออกประกาศพร้อมติดรูป ทั้งที่ครูสอบบรรจุได้อันดับ 1 ของจังหวัด แทนที่จะยินดี แบบนี้ก็ได้เหรอ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เฟซบุ๊ก โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ได้โพสต์ประกาศของโรงเรียน ระบุข้อความว่า แจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากร นางสาวอริสรา มุสิกรักษ์ ครูแนะแนว โรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ได้พ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ แล้วตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 การใดที่ นางสาวอริสรา มุสิกรักษ์ ได้กระทำลงไปในนามส่วนตัว หรือกล่าวอ้างถึงโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ ภายหลังพ้นสภาพการเป็นบุคลากร จักไม่มีผลผูกพันและไม่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม 2565 ลงนามผู้อำนวยการโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกผู้ปกครองและชาวเน็ตเข้าใจไปว่า คุณครูสาวท่านนี้ได้ทำความผิดอะไรมาหรือเปล่า ทางโรงเรียนจึงทำเช่นนี้ แต่ก็สืบทราบมาว่า ครูสาวไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด แถมยังทำเรื่องน่ายินดีเสียด้วยซ้ำ เพราะครูสอบบรรจุได้อันดับ 1 ของจังหวัด จากที่ตอนแรกทัวร์เหมือนจะไปลงที่ครูสาว ก็ต้องเลี้ยวกลับไปลงที่โรงเรียนทันที เพราะมองว่าทางโรงเรียนทำไม่ถูก แทนที่จะยินดีกลับใช้ถ้อยคำในประกาศทำให้ดูเหมือนครูท่านนี้ไปทำความผิดแรงมา ทำให้อับอายและเสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่ ครูอริสรา เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ของโรงเรียนดังกล่าวและอธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางครูอริสรา ได้ไปสอบบรรจุ และเมื่อมีการประกาศผล ปรากฏว่าคุณครูผ่านข้อเขียน คุณครูเลยไปยื่นใบลาออกกับทางโรงเรียนวันที่ 2 มีนาคม แต่ครูต้องทำงานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนได้อนุมัติใบลาออก และประกาศรับสมัครครูใหม่ในวันที่ 8 มีนาคม จนกระทั่งวันที่ 14 มีนาคม ทางโรงเรียนรู้ว่าครูอริสราไปสอบรรจุมา จึงเรียกให้ไปพบ เพื่อเซ็นรับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง ให้ออก ณ วันที่ 14 มีนาคม ทันที พร้อมมอบหนังสือรับรองการทำงานมาให้ ทางคุณครูก็ได้ส่งมอบไฟล์งานให้กับหัวหน้าฝ่ายไว้แล้ว จึงออกจากโรงเรียนในเย็นวันนั้น จนวันที่ 26 มีนาคม ทางโรงเรียนได้โพสประกาศพ้นสภาพดังกล่าวออกมา ทั้งที่ออกมาแล้ว 12 วัน

คุณครูอริสราบอกว่า ตนอยากทราบเจตนาของโรงเรียนที่ประกาศว่าตนพ้นสภาพแบบนี้ เพื่อจุดประสงค์ใด เพราะเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้ตนเป็นอย่างมาก ในสัญญาจ้างหรือคู่มือบุคลากรไม่ได้มีระบุไว้ว่าโรงเรียนสามารถพึงกระทำได้ ตนต้องการคำชี้แจงจากทางโรงเรียน และขอให้โรงเรียนลบโพสต์ และชี้แจงขอโทษ มิเช่นนั้นทางครูอริสรา จะรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องโรงเรียนต่อไป

เมื่อไปตรวจสอบทางเฟซบุ๊กของครูหญิง ก็พบหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าครูสอบบรรจุติดอันดับที่ 1 จริง ๆ โดยครูได้โพสต์เอกสารรายชื่อครูที่สอบบรรจุผ่าน พร้อมข้อความระบุว่า ในที่สุด...สอบบรรจุครั้งแรก จัดที่ 1 สงขลาไปเลยสิคะ งื้ออออออออ ไม่ไหวแล้ว ขอบคุณตัวเอง ครอบครัว พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่ต่างสนับสนุนและลุ้นกันทุกวัน หนังสือสอบจากพี่อิ๋ว จากเจ๊ตอง โอ่ยยย ไม่ตกงานแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ