คุณแม่ภนิดา กับทนายเดชา เตรียมยื่นหนังสือถึง กมธ.ชุด หมอพรทิพย์  ยุติการตรวจสอบคดีแตงโม  หยุดแทรกแซงตำรวจทันที

คุณแม่ภนิดา กับทนายเดชา เตรียมยื่นหนังสือถึง กมธ.ชุด หมอพรทิพย์ ยุติการตรวจสอบคดีแตงโม หยุดแทรกแซงตำรวจทันที

จากกรณี คดีแตงโม นิดา ล่าสุด เฟสบุ๊ค Thanyarat Thamoi ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คดีแตงโมไม่เคยได้พัก เล่าที่มาที่ไป แม๊แตงโม-ทนาย เตรียมยื่นหนังสือถึง กมธ.ชุด หมอพรทิพย์ ยุติการตรวจสอบคดีแตงโม - หยุดแทรกแซงตำรวจทันที นางภนิดา คุณแม่ของแตงโม และทนายเดชา ทนายความคดีแตงโม เตรียมเข้ายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ที่รัฐสภาบ่ายวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เพื่อขอถอนเรื่องคดีแตงโม ออกจาก กมธ. ถอนหนังสือดูผลชันสูตร ห้ามแถลงข่าว และขอให้หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจ

การเข้ามา ตรวจสอบคดีแตงโม ของ กมธ. ชุดหมอพรทิพย์ เกิดขึ้นได้ยังไง

8 มี.ค.65 นางภนิดามอบหมาย ให้นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความคดีแตงโม (ในขณะนั้น) ไปยื่นหนังสือ ในนามมารดา ขอให้ กมธ. ชุดหมอพรทิพย์ เข้าร่วมตรวจสอบคดีแตงโมโดยให้เหตุผลว่า ผลสรุปยังไม่ชัด และยังมีข้อสงสัยในพยานหลักฐาน 17 มี.ค.65 หมอพรทิพย์ หนึ่งใน กมธ. เข้าร่วมสังเกตการณ์ผ่าศพแตงโมรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนออกมาแถลงเคลียร์ปมที่สังคมสงสัย เช่น ฟันหัก รอยช้ำ ยืนยันไม่มี แต่ ได้ให้ข้อเสนอเรื่องการพิสูจน์บาดแผลที่ขาและตัวกับตำรวจเพิ่ม

24 มี.ค.65 ครบ 1เดือนแตงโมตกเรือ หมอพรทิพย์ นายสมชาย ขอเข้าตรวจเรือสปีดโบ๊ท ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี แสดงความเป็นห่วงเรื่องการเก็บเรือตากแดดตากฝนอาจทำหลักฐานบางส่วนเสียหาย และมีข้อสั่งการถึงตำรวจ หมอทิพย์เปิดใจ เชื่อว่าการเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีแตงโมของตัวเอง ทำให้มีตำรวจผู้ใหญ่ไม่พอใจ จนมีการโทรมาเตือน

25 มี.ค.65 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าว ตอบคำถาม กมธ.ชุดหมอพรทิพย์ เกี่ยวกับข้อสั่งการทั้ง 3 เรื่อง ระบุว่า การสั่งการของ กมธ. อาจเข้าข่ายก้าวก่ายหรือแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐในกระบวนการยุติธรรมหรือไม่

27 มี.ค.65 นางภนิดาและทนายความ เตรียมยื่นหนังสือขอถอนเรื่องร้องเรียน ออกจาก กมธ. หลังดำเนินการตรวจสอบได้เพียง 3 สัปดาห์

ขอบคุณ ภาพจาก CH8 และขอบคุณ Thanyarat Thamoi

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ