แม่แตงโม เตรียมยื่น กมธ. ยุติตรวจสอบคดี

แม่แตงโม เตรียมยื่น กมธ. ยุติตรวจสอบคดี

วันที่ 27 มี.ค.65 จากกรณี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง เดินทางมาพบ นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา

ซึ่งเป็นชุดของ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีแตงโม เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นวันที่ 17 มี.ค. หมอพรทิพย์ ก็ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การชันแตงโมรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์รังสิต หลังจากนั้น หมอพรทิพย์ พร้อม นายสมชาย แสวงการ ได้เข้าตรวจเรือสปีดโบ๊ท ที่ บก.ภ.จว.นนทบุรี

นอกจากนี้ทาง กมธ.ยังได้ให้ตำรวจตรวจสอบประเด็นการนำ 5 คน บนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ การสอบผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติม และการเก็บหลักฐานของกลางเรือ จน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ระบุว่า อาจเข้าข่ายแทรกแซงเจ้าหน้าที่รัฐในการทำงาน

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 14.00 น. นางภนิดา แม่ของ แตงโม นิดา พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ จะไปยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการวุฒิสภา เพื่อขอถอดถอนเรื่องร้องเรียนคดี แตงโม ออก กมธ. และขอให้หมอพรทิพย์ หยุดแทรกแซงตำรวจ

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ