ซากรถคนเสียชีวิต แตรดังเองกว่า 20 นาที

ซากรถคนเสียชีวิต แตรดังเองกว่า 20 นาที

วันที่ 27 มี.ค.65 ที่จุดเก็บของกลาง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ประจวบรถยก ถนนเพชรเกษม ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ หรือลุงนึก ประจวบรถยก บริการเคลื่อนย้ายรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษม จัดทำบุญใหญ่ ถวายสังฆทานให้สัมภเวสี โดยมีนายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก เป็นพิธีกรฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์จำนวน 9 รูป และชาวบ้านในละแวกร่วมงาน

นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ อายุ 70 ปี หรือ ลุงนึก ประจวบรถยก กล่าวว่า ในวันนี้จัดทำบุญให้สัมภเวสีที่ดวงวิญญาณเร่ร่อน ที่เสียชีวิตกับรถ เป็นการทำบุญประจำปีทำบุญใหญ่ปีละครั้ง ตลอด 30 ปี ที่ทำงาน ยังไม่เคยพลังลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ปรากฏชัดเจน เพียงแต่เจอเรื่องเล็กน้อย

เช่นเมื่อช่วงกลางคืนก่อนหน้าวันทำบุญ มียินเสียงแตรรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน บบ 3357 ประจวบคีรีขันธ์ ด้านหลังมีลูกกรงสำหรับบรรทุกพืชผลทางการเกษตร

ซึ่งคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จู่ๆ เสียงแตรรถดังกว่า 20 นาที ตนจึงออกไปที่รถและบอกว่าทางใครทางมัน อย่ามาเบียดเบียนซึ่งกันเลย แล้วจะทำบุญให้ หลังจากนั้นเสียงจึงก็เงียบ

และก่อนหน้านี้ ช่วงหัวค่ำนัดกับภรรยาว่าจะทำบุญใหญ่ให้กับรถที่ประสบอุบัติเหตุ พอตกกลางคืนแตรก็ดังขึ้นเอง หากช่วงไหนมีอุบัติเหตุบ่อย ตนก็จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ หรือถวายสังฆทาน

ซึ่งที่ผ่านมาตนถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ได้จากตัวเลขทะเบียนรถที่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เป็นประจำ และทุกครั้งที่รถประสบอุบัติเหตุทั้งมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ หากไม่มีประกันภัย หรือญาติคนเจ็บต้องไปยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่ารถยก

ตนจะไม่คิดค่าเคลื่อนย้ายรถเลยสักบาท ด้วยการที่ตนเองช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หรือสัมภเวสี อาจเป็นเหตุให้ได้รับโชคลาภบ่อยครั้ง ขอฝากถึงผู้ขับขี่ทุกท่าน ในฐานะที่ทำงานเคลือนย้ายรถ และเห็นอุบัติมามากตลอด 30 ปี

ทั้งผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย เจ็บหลายพันราย ขอให้ระมัดระวังในการขับรถ การขับรถต้องมีสติ อย่าไปไว้ใจคนอื่น ประคองสติในการขับขี่ให้ปลอดภัย คนขับรถคนอื่นเราไปบังคับเขาไม่ได้ แต่เราเองเป็นผู้ขับขี่ต้องระวังมากที่สุด

ทั้งนี้ หลังทำบุญกรวดน้ำเสร็จสิ้น ชาวบ้านหลายรายที่มาร่วมงานต่างเล็งเลขเด็ด ป้ายทะเบียนรถต่างๆ ที่อยู่ในจุดเก็บซากรถหลายคัน โดยเฉพาะเลข 357 ซึ่งเป็นรถที่เสียงแตรดัง ให้คอหวยลุ้นรางวัลใหญ่

อย่างไรก็ตาม เจ้าของกิจการรถยกจัดทำบุญใหญ่ หลังเจอเหตุการณ์ สุดหลอนซากรถคนตายแตรดังกว่า 20 นาที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ