เจอตัวจริงแล้ว เสี่ยแป๊บ หนุ่มส่งข้อความหา แต๊งค์-โอเด็ต

เจอตัวจริงแล้ว เสี่ยแป๊บ หนุ่มส่งข้อความหา แต๊งค์-โอเด็ต

จากกรณี แต๊งค์ พงศกร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมา เคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีการเสีชีวิตของ แตงโม นิดา เรียกร้องทวงความยุติธรรมในคดีของ แตงโม แต่กลับโดนส่งข้อความให้หยุดยุ่งคดี ก่อนหน้านี้มีคนส่งของไปให้ถึงบ้านนั้น

วันที่ 26 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ไปพูดคุยกับ นายอรรถชัย โสตวงค์ หรือ เสี่ยแป๊ป อายุ 29 ปี เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ส่งข้อความไปหาแต๊งค์อย่างที่ตกเป็นข่าว แต่มีใครบางคนที่ประสงค์ดี ได้เอารูปของตนไปใช้ปลอมโพรไฟล์อินสตราแกรม และทักไปหาแต๊งค์

ซึ่งในช่วงแรกตนตั้งใจจะปล่อยให้เรื่องมันผ่านไป เพราะคิดว่าคนน่าจะรู้ว่าอินสตาแกรมดังกล่าวเป็นของปลอม แต่หลังจากที่เป็นข่าว กลับมีคนเข้าใจผิด และคิดว่าตนทักไปข่มขู่แต๊งค์จริง ๆ ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขายรถของตน ทำให้มีคนแบนร้านของตนจนขาดรายได้ ตนจึงอยากที่จะชี้แจง ตนก็ได้ทักไปพูดคุยกับคุณแต๊งค์แล้วว่าตนไม่ได้ทักไปข่มขู่เจ้าตัว เขาก็เข้าใจ และไม่ได้โกรธตน

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าคนที่แอบปลอมโพรไฟล์ตนนั้น คงเป็นคนที่ไม่ประสงค์ดีกับตนและกับคุณแต๊งค์ ตนอยากจะขอให้เขาหยุดพฤติกรรมนั้นเสีย เบื้องต้นตนได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี แล้ว

แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ เปิดเผยว่า จากที่มีบุคคลที่ถูกแอบอ้างนำรูปมาใช้ได้ติดต่อหาตน ล่าสุดตนได้มีการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์แค่ 1 ราย แต่ได้สอบถามแล้วทราบว่ากลุ่มคนที่ถูกอ้างชื่อส่งข้อความมาหาตนนั้นมีประมาณ 4 ราย ซึ่งทั้ง 4 คนนี้เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน อาศัยอยู่แถว จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี โดยคนกลุ่มนี้ได้รวมตัวกันและเข้าแจ้งความแล้ว

จริง ๆ แล้ว ตนเองเป็นฝ่ายติดต่อไปหาเขาก่อน โดยคนแรกที่ตนทักไปถูกนำรูปมาแอบอ้าง ไอจีแรกใช้ชื่อไอจีว่า เสี่ยป้อม บางจะเกร็ง แต่คนที่ตนโพสต์ไปแล้วเรื่องราวโดนแชร์เยอะ ๆ นั้นใช้ชื่อไอจีว่า เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน ซึ่งเราดูก็รู้แล้วว่าปลอม เพราะมียอดติดตาม 0 คน ยอดโพสต์ 0 โพสต์ ตนได้คุยกับคุณป้อมตั้งแต่วันแรกแล้ว ทักไปบอกเขาว่าเขาทราบไหมว่ามีคนเอารูป เอาชื่อเขามาแอบอ้างข่มขู่ตน เขาก็ตอบตนว่า ด้วยความเคารพ ไม่ใช่ผมครับพี่ พอถัดมาอีกวัน เพื่อนของคนที่ถูกนำรูปไปแอบอ้างในชื่อไอจี เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน ก็ส่งข้อความมาหาตนในไอจีแล้วบอกตนว่าในรูปนั้นคือแป๊ป เป็นเพื่อนของเขา แล้วก็บอกด้วยว่าคนชื่อแป๊ปไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่ทราบถึงประเด็นที่มีการข่มขู่กันด้วย ตนจึงตัดสินใจบอกเพื่อนเขาไปว่าให้คุณแป๊ปติดต่อมาหาตนเลย

จากนั้นคุณแป๊ปก็ติดต่อมาหาตนทางโทรศัพท์ แล้วก็บอกว่าเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ มีคนเข้าไปต่อว่าทัวร์ตามไปลงเขา เสี่ยแป๊ป สายเถื่อน ก็คือไอจีเดียวกันกับที่ถูกแอบอ้างส่งข้อความไปหา คุณโอเด็ต ด้วย แต่ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคุณโอเด็ตเป็นการส่วนตัว แต่คิดว่าคงเป็นคนเดียวกัน และคิดว่าหลาย ๆ บัญชีที่เข้ามาข่มขู่ตนก็น่าจะเป็นคนเดียวกันที่ทำ

โดยตนได้มีการถามคุณแป๊ปไปว่ารู้ตัวคนทำไหม เพราะคนที่เอารูปคุณมาแอบอ้างก็น่าจะรู้จักกับคนในกลุ่มของคุณ เพราะเขาใช้ชื่อของคนในแก๊งเดียวกันหมด แต่ทางคุณแป๊ปก็ยืนยันว่าไม่รู้จริง ๆ และได้มีการเข้าแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว เขาได้มีการส่งเอกสารหลักฐานมาให้ตนดูด้วย

ส่วนทางตนก็ได้มีการปรึกษาหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที เพื่อจะสอบถามว่ามีวิธีที่จะสืบเจอตัวคนทำได้ไหม แต่จริง ๆ หลายคนก็แนะนำให้ตนไปแจ้งความ ด้วยความเคารพตนก็ไม่ได้คิดว่าคุณตรวจจะทำงานช้าหรืออะไร แต่คิดว่าคุณตำรวจงานเยอะแล้ว ก็เลยอยากจะพยายามสืบหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน แล้วหากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็อาจจะไปแจ้งความ ซึ่งทางผู้ถูกแอบอ้างก็อยากจะให้ตนช่วยกระจายข่าวว่า พวกเขาโดนนำรูปมาแอบอ้างจริง ๆ ตนก็เห็นใจเขา

เพราะขนาดตัวเองโพสต์ไป มีชื่อมีรูปของเขา ตนก็ยอมรับว่าคิดน้อยไปที่ทำแบบนั้น แล้วทำให้คนเข้าไปว่าเขาที่ไม่รู้เรื่องอะไร แทนที่จะไปด่าคนที่ทำตัวจริง แต่ตนก็จะพยายามหาตัวคนทำให้ได้ว่ามันเป็นใคร แล้วถ้าถึงเวลานั้นอยากให้ชาวรถทัวร์ไปลงคนนั้นแทน สุดท้าย ไม่รู้ว่าเจตนาที่ต้องการมาป่วนคืออะไร แต่ก็คิดว่าเขาคงไม่ใช่คนที่เกี่ยวข้อง หรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์นี้ ตนเชื่อว่าหากเป็นการต้องการเตือนตนจริง ๆ ถ้าเป็นบุคคลบนเรือเขาคงจะโทรมาคุยกับตนแล้ว แต่ตอนนี้ตนไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของใคร หรืออาจจะเป็นลูกน้อง คนสนิทของคนบนเรือที่ไม่พอใจแทนหรือไม่ แต่ตนก็บอกเลยว่ามันไม่มีประโยชน์หรอก

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ