เตรียมเอาผิด บุคคลบนเรือ

เตรียมเอาผิด บุคคลบนเรือ

ความคืบหน้าคดีแตงโม หลังจากกองพิสูจน์หลักฐานและตำรวจชุดสืบสวนในคดี แตงโม ได้มีการจำลองเหตุการณ์จริง โดยการใช้เรือลำที่เกิดเหตุ มีการทดสอบ ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับการออกหมายจับบุคคลที่อยู่บนเรือเพิ่มเติม เกี่ยวข้องกับคดีของแตงโม ซึ่งจากรายงานที่ทราบกันคือ ใกล้จะมีการปิดคดีหรือสรุปเกี่ยวกับสำนวนคดี และจะมีบุคคลบนเรือถูกออกหมายจับเพิ่มเติมนั้น

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายามือปราบหูดำ เปิดเผยว่า ตนเองจะไม่ขอบอกว่าบุคคลที่อยู่บนเรือนั้นเป็นใครที่จะถูกออกหมายจับ แต่ถ้าหากย้อนกลับไป นับแต่ที่คดีมีความคืบหน้า มีบุคคล 2 คน บนเรือ ถูกออกหมายจับในข้อหาประมาท แต่การรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนในคดียังไม่สิ้นสุด และยังมีการจำลองหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะเรื่องของการจำลองพฤติกรรมคนบนเรือ ที่นำไปเทียบกับคำให้การและการให้ปากคำแต่ละครั้ง

ฉะนั้นทั้งหมดจะเป็นผลประกอบ ร่วมกับทางนิติวิทยาศาสตร์ และสุดท้ายหมายจับจะไปออกที่บุคคลที่ทำให้เกิดการประมาท และนางสาวแตงโมตกเรือ บุคคลที่จะถูกออกหมายจับ ตนเองขอไม่ระบุเป็นชื่อ แต่จะมีความเกี่ยวข้องและเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับแตงโม ดังนั้นก็ให้สังคมไปพิจารณา วิเคราะห์จากคำให้การของบุคคลที่อยู่บนเรือเอง อีกทั้งไม่สามารถที่จะยืนยันวันเวลาที่ชัดเจนได้ว่าหมายจับจะออกวันใด หรือช่วงเวลาใด แต่ทั้งหมดที่ยังรอคำตอบก่อนที่จะมีหมายจับ คือผลทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการจำลองของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นตัวยืนยันเกี่ยวกับหมายจับบุคคลเพิ่มเติมบนเรือ

ส่วนกรณีเรื่องของการแจ้งข้อกล่าวหาเจตนา คำว่าเจตนาไม่ดีเกิดขึ้นตั้งแต่แรกในคดี เนื่องจากไม่มีใครเจตนาที่จะทำ หรือเจตนาที่จะมีการวางแผน เพราะทั้งหมดเกิดจากการนั่งเรือโดยสาร แต่เหตุเกิดขึ้นหลังจากที่มีคนตกเรือ ฉะนั้นจึงเป็นเพียงได้แค่ ประมาท แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน คำว่าเจตนาถูกตัดออกไปตั้งแต่ที่เห็นว่าทุกคนบนเรือรู้ว่าแตงโมตกน้ำ แต่มีการขับวน ลักษณะวนหลายรอบและหลายชั่วโมง ซึ่งมีทั้งพยานบุคคล พยานจากกล้องวงจรปิด และแม้แต่พยามที่บันทึกโดยเรือก็คือระบบ GPS ฉะนั้นก็สามารถที่จะนำไปต่อสู้ในชั้นศาลได้ หากถูกแจ้งข้อกล่าวหาเจตนา เพราะสุดท้ายการที่พวกเขายังคงวนหา ก็อาจจะหักล้างในเรื่องของเจตนาได้โดยทันที

ข้อมูลจากทางด้านของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออัชญากรรม โดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานบางอย่าง เตรียมที่จะมีการยื่นฟ้องบุคคลที่อยู่บนเรือ ประกอบกับจะมีข้อมูลหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่ากล้องวงจรปิดช่วงเวลา 22.32 น. แตงโมได้อยู่บริเวณหัวเรือพร้อมกับใครบางคนบนเรือ และการตกเรือไม่ได้ตกบริเวณท้ายเรือตามที่ตำรวจคณะทำงานได้มีข้อมูล

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ