สาวสุดเซ็ง จ้างสร้างสระว่ายน้ำงบ 3 แสน แต่ที่ได้ออกมากับไม่ตรงปก

สาวสุดเซ็ง จ้างสร้างสระว่ายน้ำงบ 3 แสน แต่ที่ได้ออกมากับไม่ตรงปก

กำลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเผยประสบการณ์จ้างบริษัทแห่งหนึ่ง สร้างสระว่ายน้ำ แต่สภาพที่ได้นั้น เละเป็นอย่างมาก โดยได้โพสต์สรุปได้ประมาณว่า

ได้ค้นหาใน google และ Facebook ก็ไปเจอบริษัทนึง ที่ลงผลงานของบริษัทที่เขาทำไว้เยอะแยะ อยู่ที่หัวหิน แถมตอบคำถามได้เร็วและดี จึงตัดสินใจเลือกสระน้ำไฟเบอร์กลาส ที่สามารถจะทำให้เสร็จได้เร็ว เซ็นต์สัญญา วันที่ 23 มกราคม 2021 ในราคา 297,000 บาท เฉพาะสระขนาด 5.9*2.3 เมตร และระบบ skimmer และ ปั๊มน้ำ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ปัญหาก็เริ่มเกิด

คนรับงานไม่สื่อสารกับคนทำงาน เราขอให้ยกขอบสระขึ้นสูงมาหน่อย จากมาตราฐาน 20 ซม. ให้สูง 40 ซม. แต่คนทำไม่รู้ จึงต้องสั่งทรายมาถมเพิ่ม แล้วก็บ่นว่าไม่เหลือกำไรเลย ทำงานกันแบบไม่มีการวัดความลึกของสระให้แม่นยำ ไม่ถมทรายให้แน่น พอใส่น้ำไปเต็มสระ สระเอียงไป 10 ซม. ถามทางบริษัท เขาบอกเป็นเรื่องธรรมดา

น้ำไม่ใส ทำให้ต้องเปลี่ยนน้ำหลายครั้ง ทางบริษัทชี้แจงว่า ปกติเขามีหน้าที่ทำสร้างสระอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับสภาพของน้ำ ทางบริษัทได้แนะนำให้ทำขอบสระด้วยทรายขัด ทางเจ้าของโพสต์ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้ จึงได้ให้บริษัทแนะนำช่างเก่งๆมาให้ จึงได้แนะนำช่างที่ชะอำ เขารับงานในราคา 8,500 บาท ถึงวันช่างก็มาทำงานไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จ แต่ดูเหมือนเป็นการโบกปูนธรรมดา ไม่ได้ขัดทราย พอเวลาผ่านไปปูนแห้ง เริ่มเจอปัญหา คือปูนร่อนออกจากขอบสระ หาคนรับผิดไม่ได้ เพราะบริษัทบอกไม่ใช่ช่างของเขา เป็นเราหาจ้างเอง

ช่างไฟฟ้าที่มาทำปั๊มน้ำที่จะมา set ระบบให้ใหม่ ก็ยังไม่มาจนถึงทุกวันนี้ สั่งผ้าคลุมสระไปเพิ่ม 10,000 บาท ก็ยังไม่ได้ และปัญหาต่างๆที่เจออีกมากมาย 

จึงอยากมาขอความช่วยเหลือว่าทำอย่างไรได้บ้าง พอแจ้งบริษัทว่าจะเอาเรื่องต้องการให้มารับผิดชอบ ทางบริษัทก็บอกจะเอากฏหมายมาขู่เรา เรียกได้ว่างานนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันสนั่นกันเลยทีเดียว

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ