มังกรฟ้า แจงแล้ว หลังโดนบุกค้น

มังกรฟ้า แจงแล้ว หลังโดนบุกค้น

วันศุกร์ ที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น.นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสานประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

รองประธาน ฯ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1/ คณะทำงาน ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา ที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ภายหลังสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้าแล้วมีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป พบมากกว่า 2 ล้านฉบับ แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มมังกรฟ้า

เสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท

ล่าสุด มังกรฟ้า แจง ไม่ได้เป็นต้นเหตุ ทำราคาสลากแพง ย้อนถาม ใครทำให้แพง ประชาชนรู้ ยันทำแฟลตฟอร์มขายสลากออนไลน์บริการประชาชนและช่วยผู้ค้า

ข่าวที่เผยแพร่ออกไปเป็นส่วนหนึ่งของกลไกตลาดของราคาลอตเตอรี่ปัจจุบัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ ว่าบริษัทมังกรฟ้า ทำให้ราคาสลากสูงขึ้น โดยข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ราคาสลากปัจจุบันได้สูงเกินควร จากสาเหตุหลายปัจจัย ซึ่งแพลตฟอร์มมังกรฟ้า เป็นเพียงตัวกลางในการให้ผู้ค้ารายย่อยนำสลากเข้าร่วมสแกน และจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์

ลอตเตอรี่ทุกใบยังเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ค้าสลากรายย่อยทุกท่านที่นำเข้ามาสแกน และเป็นกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ของลูกค้าผู้ที่ซื้อโดยชัดเจน ทางการไม่สามารถยึดโควต้าสลากไว้ได้ ในกรรมสิทธิ์นี้เป็นข้อกฎหมายโดยชัดเจน ลูกค้าสบายใจได้ครับ หลังจากตรวจสอบ ยืนยันว่ามังกรฟ้ามีสลากใบจริงทุกใบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ