โซเชียลฯไม่โอเค บิ๊กปั๊ด ว่าประชาชนเอาแต่สนุกกับคดีแตงโม

โซเชียลฯไม่โอเค บิ๊กปั๊ด ว่าประชาชนเอาแต่สนุกกับคดีแตงโม

เรียกได้ว่าผ่านมาแล้วกว่าหนึ่งเดือนเต็ม สำหรับคดี ของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ การคลี่คลายคดีของตำรวจเพื่อนำไปสู่การไขข้อสงสัยของสังคมที่เฝ้าติดตามอย่างสนใจก็ยังคงเป็นปริศนา คดีนี้ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ในโลกโซเชียลฯ อย่างที่รู้กันดี ต่างก็ช่วยกันพยายามขุดคุ้ย จับพิรุธต่างๆ นานา น่าคิดบ้าง มโนบ้าง แต่ก็เรียกว่า นักสืบโซเชียลฯ ทำงานกันต่อเนื่อง ได้ใจประชาชนที่ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับดาราสาว

ขณะที่ฝ่ายตำรวจ แม้บิ๊กปั๊ด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะลงมาคุมคดีเอง เพื่อหวังสร้างความมั่นใจให้สังคม แต่ยิ่งทำไปทำมา ผบ.ตร. มาเองแทนที่เป็นความหวัง กลับเป็นไปในทางตรงข้าม อย่างเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) บิ๊กปั๊ดออกมากล่าวถึงความคืบหน้าคดี แตงโม ที่คนสงสัยทำไมตำรวจไม่สรุปสำนวนเสียที ว่า

พนักงานสอบสวนจะสรุปต้องรอผลรายงานทางแล็บอีกหลายชิ้น ที่ยังไม่เรียบร้อย ถ้าเอกสารการตรวจพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะสามารถสรุปได้ โดยพิจารณาภาพรวมของพยานหลักฐานทุกชิ้น

ผบ.ตร. ไม่พูดเปล่า ยังฝากไปยังประชาชน ว่า อย่าดูแค่หลักฐานจากชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจดูทั้งหมด แล้วค่อยมาตัดสิน มาชั่งน้ำหนักไม่มีใครรู้หรอกว่า วันนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้น นอกจากคนอยู่ในเหตุการณ์ แต่การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้การรวบรวมพยานหลักฐาน บางคนบอกมีคลิปอันนึง ก็ตัดสินแบบนี้ บางคนบอกเห็นภาพรูปนึง ก็ตัดสินแบบนั้น มันไม่ได้ เพราะเรามีการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เอามาพิจารณารวม

จึงฝากไว้ด้วยว่า การจะตัดสินอะไร ต้องดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่ง นิติ วิทยาศาสตร์อย่างเดียว ก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานคลิปอย่างเดียว ก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างมันต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดแย้งกัน เราจะเห็นเองว่ามันไม่ใช่ ฝากพี่น้องประชาชนให้ใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนาน มันไม่ใช่เรื่องที่จะกระทำสำหรับผู้สูญเสียไป ผบ.ตร. กล่าว เท่านั้นเอง โลกโซเชียลฯ ก็ร้อนฉ่าขึ้นมาทันที เพราะคำพูดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ที่ว่าประชาชนเอาแต่สนุกสนาน กลายเป็นจุดจอดรถทัวร์ สวนกลับ ผบ.ตร. ดันแฮชแท็ก ทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม และ ตามติดคดีแตงโม ขึ้นมาฮอตฮิตติดชาร์ตยอดนิยม โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ เห็นว่า งานนี้ประชาชนไม่สนุก

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ