บีม ปภังกร ประวัติก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

บีม ปภังกร ประวัติก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

จากไปแบบไม่มีวันกลับ เปิดประวัติ บีม ปภังกร พระเอกหนุ่มวัยรุ่น ดาวรุ่งอนาคตไกล ที่กำลังมีผลงานระดับโลกในปีนี้ แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด กับการจากไปกระทันหันในวัย 25 ปี จากการหลับแล้วไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย โดยเขานั้นได้ฝากผลงานอะไรเอาไว้บ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ หรือ บีม เกิดวันที่ 31 สิงหาคม 2539 ปัจจุบันอายุ 25 ปี จบการศึกษาระดับชั้นประถม ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ และระดับมัธยมศึกษาต่อที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยรังสิต แต่เรียนได้ระยะเวลาไม่นาน บีมได้ตัดสินใจดรอปเรียนเอาไว้

เนื่องจากเป็นช่วงที่บีมเริ่มมีงานในวงการแสดง ทำให้เจ้าตัวได้ตัดสินใจหันมารับงานอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้มีเวลาให้กับการทำงาน โดยบีมยังได้บอกอีกด้วยว่า การเข้าไปเรียนในระบบอีกครั้ง เป้นเรื่องที่ยาก

แต่หากอยากได้ความรู้อะไรก็จะเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม เขามองว่าการทำงานสามารถหาเงินได้ และมีรายได้เข้ามามากกว่า จึงอยากจะโฟกัสทางด้านการทำงานให้เต็มที่

เป็นนักกีฬาเทควันโด ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนถึงอายุ 14 ปี แข่งขันมาแล้วเกือบ 100 แมตช์ กำลังจะติดทีมชาติ แต่สุดท้ายก็เลิกเล่นไป เพราะไม่ได้ชอบอย่างจริงจัง

การก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของบีมนั้น เกิดจากการที่คุณแม่ ได้ลองให้บีทไปออดิชั่น หลังจากที่ได้เห็นมีประกาศตามหานักแสดง ซีรีส์ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ บีมจึงได้ลองมาออดิชั่นและก็ได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

ทำให้เขานั้นได้มีผลงานการเข้าวงการบันเทิงชิ้นแรกเลยก็คือ ซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ทางช่อง 3 เป็นซีรีส์ในยุคแรกๆที่อยู่คู่กับละครไทยมายาวนานถึง 20 ปีเลยทีเดียว โดยบีมอยู่ในรุ่นที่ 3 รับบทเป็น ปราบภัย

จากนั้นก็เริ่มมีผลงานด้านการแสดงเข้ามามากมาย แต่ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับบีมได้มากที่สุด ที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ จากซีรีส์เรื่อง เคว้ง ที่เป็นซีรีส์ไทยเรื่องแรกใน Netflix แนวดราม่า-ไซไฟ-แฟนตาซี มีบีมรับบทเป็น คราม พระเอกของซีรีส์เรื่องนี้

ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับบีมเป็นอย่างมาก เพราะการแสดงเรื่องนี้ทำให้บีมต้องเข้าเวิร์กช็อป ฝึกดำน้ำ ปีนเขา จับปลา จนคล่องแคล่วก่อนจะเริ่มการถ่ายทำ

หลังซีรีส์เรื่องนี้จบไป ทำให้บีมได้มีโอกาส ถูกเชิญไปร่วมงาน Emmy Awards ครั้งที่ 72 งานประกาศรางวัลในแวดวงโทรทัศน์ระดับโลก ณ ประเทศ สหรัฐอเมริกาอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา

เพราะบีมเคยออกมาเปิดใจด้วยว่า ตนนั้นชอบด้านการแสดงมาตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะว่าได้ทำความเข้าใจมนุษย์ดี หากเราต้องเล่นเป็นตัวละครใด เราก็ต้องศึกษาตัวละครนั้นๆ อย่างเต็มที่ เมื่อได้รับเล่นบทในหลายๆคาแรกเตอร์ ทำให้บีมกลายเป็นคนที่ใจกว้างมากยิ่งขึ้น และเข้าใจผู้อื่นมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บีมยังมีผลงานชิ้นสุดท้าย เป็นผลงานระดับโลก ที่ได้ร่วมแสดงในลิมิเต็ดซีรีส์ ปฎิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง บีมรับบทเป็น โค้ชเอก ซึ่งโปรเจกต์นี้สร้างขึ้นมาภายใต้ความร่วมมือของ Netfilx กับ SK Global ถูกถ่ายทำที่ประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ และมีแผนที่จะเปิดตัวให้ชมทั่งโลกทาง Netflix ในปี 2022 นี้ แต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวเองนั้น ไม่ได้ดูผลงานที่ตัวเองแสดง

จากกรณีข่าวร้ายช็อกวงการบันเทิงไทย บีม ปภังกร จากไปแบบไม่มีวันกลับในวัย 25 ปี โดยผู้จัดการส่วนตัวของบีมได้เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการจากไปอย่างแน่ชัด

โดยทางครอบครัวของบีม ซึ่งอาศัยอยู่คนละที่กัน ติดต่อบีมไม่ได้ทั้งวัน จึงได้ไปหาที่คอนโดของบีมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มีนาคม และก็พบว่าบีมนั้น หลับไปเฉยๆปลุกไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ทีมแพทย์ได้พยายามกู้ชีพแล้วแต่ไม่เป็นผล

โดยตอนนี้ทางครอบครัวขอให้แพทย์ชันสูตร เพื่อหาสาเหตุของการจากไปในครั้งนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมและคืบหน้าอย่างไร จะมีการแจ้งให้ทราบกันอีกที 

ขอแสดงความเสียใจมาด้วย ณ ที่นี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ