หนุ่มเวียดนาม ล่องเรือข้ามสมุทร หวังไปหาภรรยาถึงอินเดีย

หนุ่มเวียดนาม ล่องเรือข้ามสมุทร หวังไปหาภรรยาถึงอินเดีย

โดยเมื่อวันท23 มีนาคมที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ได้ออกมาเปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า ออก จ.พังงา

ได้รับแจ้งเหตุจากเรือชาวประมง ว่าพบบุคคลไม่ทราบสัญชาติ อยู่ในเรือยางลอยอยู่กลางทะเล ห่างฝั่งจังหวัดพังงา กว่า 80 กิโลเมตร และไม่สามารถสื่อสารได้เนื่องจากภาษา

ซึ่งบนเรือมีถังน้ำดื่ม และกระเป๋าเดินทาง โดยชายคนดังกล่าวจะขอขึ้นเรือ แต่เรือประมงไม่อนุญาต โดยเรือประมงได้ให้น้ำดื่มและอาหารสำหรับยังชีพแก่ชายคนดังกล่าว และทำการผูกเรือยางไว้ที่ท้ายเรือ

จากการตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าว เป็นคนเข้ามาในประเทศไทยโดยผ่านท่าอากาศยานภูเก็ต และได้เช่าเรือยางเพื่อจะเดินทางโดยการพายไปที่ประเทศอินเดีย เพื่อพบกับครอบครัวโดยไม่มีวีซ่าเข้าประเทศอินเดีย

ซึ่งพายเรืออยู่ในทะเลมาแล้วเป็นเวลา 10 วัน จนเรือประมงผ่านมาพบและให้การช่วยเหลือตามที่กล่าวมาในข้างต้นจากนั้น ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา จึงประสานให้นำตัวชายคนดังกล่าวมาพักคอยเพื่อรอการมารับตัว

และได้ประสานกับ ตม.จังหวัดพังงา ให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลการเข้าราชอาณาจักรไทย ของชายดังกล่าว และจะประสานกับสถานทูตเวียดนาม เพื่อให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ