รู้แล้ว สาเหตุขา แตงโม มี 1 แผล

รู้แล้ว สาเหตุขา แตงโม มี 1 แผล

จากกรณีที่กองพิสูจน์หลักฐานและตำรวจชุดสืบสวนในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ได้มีการจำลองเหตุการณ์จริง โดยการใช้เรือลำที่เกิดเหตุ มีการทดสอบใช้คมของใบพัดเรือ มีการเชิญเข้าที่หมูเป็นตัว จนกระทั่งทราบว่าบาดแผลมีความใกล้เคียง กับแผลจริงของสภาพร่างแตงโมนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุด รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว บอกกับทีมข่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการนำหมูทั้งตัวไปทดลองกับใบพัดเรือล่าสุดนั้น มองว่าการใช้หมูเป็นการทดลองที่ดีที่สุด แม้ว่าหนังของหมูจะหนากว่าคน แต่ถ้าถูกบาดแผลจากของมีคม ก็สามารถนำมาอนุมานเพื่อเปรียบเทียบกับบาดแผลได้

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

โดยการทดลองนั้นก็มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการหาวัตถุพยาน ที่สามารถทำให้เกิดบาดแผล เพื่อหาคำตอบที่มาของบางแผล และการเกิดบาดแผลของใบพัดเรือ ไม่เสมอไปที่จะมีบาดแผลเป็นริ้ว ๆ หลายแผล ตามที่ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอข่าวไป

ซึ่งบาดแผลจากใบพัดเรือ สามารถเกิดขึ้นเป็นแผลเดียวได้ ขึ้นอยู่กับท่าทางในขณะที่ถูกใบพัดเรือบาด ในกรณีที่เกิดแผลเดียว ก็คาดว่าเป็นการถูกใบพัดเรือบาดในขณะที่อยู่ในแนวดิ่ง ไม่ใช่แนวขนานกับน้ำ เหมือนปลาที่ว่ายน้ำแล้วโดนใบพัดเรือบาดหลายแผล

ซึ่งจากประสบการณ์จากการเห็นบาดแผลผู้ที่ถูกใบพัดเรือบาด ถ้ามองด้วยตาเปล่า ก็จะเห็นว่ารอยขอบของแผลค่อนข้างที่จะเรียบตรง แต่ถ้านำกล้องไปส่องดู ก็จะพบบางจุดที่เป็นขุย

เนื่องจากใบพัดจะดีดเนื้อออกหลังจากถูกบาดไปแล้ว ซึ่งมีความลึกตื้นของแผลต่างกันในแต่ละจุด ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องรอผลจากนิติเวช เพราะบาดแผลสามารถบอกอาวุธที่ทำให้เกิดแผลได้

พนักงานสอบสวนก็จะต้องตามหาวัตถุที่ต้องสงสัยว่าคือวัตถุชนิดใดที่สามารถทำให้เกิดแผลลักษณะนี้ได้ อาจจะต้องมีการมาพูดคุยกับทางนิติเวช เพื่อหาความเห็นร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ