เต้ ยกเลิกดำน้ำค้นหากระโปรง แตงโม

เต้ ยกเลิกดำน้ำค้นหากระโปรง แตงโม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 2565 ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ลงเรือหางยาวนำทีมนักประดาน้ำ กู้ภัยมังกร จำนวน 5 คน พร้อมเรือของมูลนิธิร่วมกตัญญู นำเรือ 2 ลำ พาทีมประดาน้ำไปออกจากท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ไปชี้จุดในแม่น้ำเจ้าพระยาที่คาดว่าน่าจะพบกระโปรงสีขาว

โดยเริ่มภารกิจจุดแรกบริเวณริมแนวเขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของท่าเรือพิบูลสงคราม โดยทีมประดาน้ำทั้ง 5 คนได้ลงค้นหาใต้น้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ในระดับความลึก 14-15 เมตร ซึ่งใช้เวลา 20 นาที ก่อนขึ้นจากใต้น้ำเพื่อเดินทางไปยังจุดที่ 2 บริเวณริมแนวเขื่อนท่าน้ำหน้าวัดเขมาภิรตาราม ในระดับความลึก 14.5 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เกิดพายุฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางทีมนักประดาน้ำได้ประสานกับทาง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ว่าไม่สามารถดำเนินการค้นหาต่อได้ เนื่องจากทัศนวิสัยใต้น้ำร้ายมาก

เนื่องจากกระแสน้ำไหลพัดแรง ไม่สามารถประคองตัวใต้น้ำได้ ประกอบกับมีกิ่งไม้ ตอไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก อาจเป็นอันตรายได้ จึงขอยุติการค้นหา ก่อนพากันเดินทางกลับมายังท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ทันที

ด้าน นายชัยณัฐ วันเชียง หน.ทีมประดาน้ำ กู้ภัยมังกร กล่าวว่าใต้น้ำทั้ง 2 จุดมีกระแสไหลแรงมากเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาอย่างมาก ไม่สามารถอยู่นิ่งได้ ถูกน้ำพัดพาตัวนักประดาน้ำไปไกลกว่า 100 เมตร อีกทั้งมีกองกิ่งไม้ กองขยะถุงพลาสติกเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถที่จะต่อตัวอยู่ใต้น้ำได้ กระแสน้ำที่พัดแรงเป็นอุปสรรคเดียวที่ทำให้ไม่สามารถทำภารกิจต่อไปได้

ขณะเดียวกัน ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวว่าขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนที่พบผ้าลายลูกไม้สีขาวที่คาดว่าเป็นของน้องแตงโม ลอยน้ำไปติดที่บ้านใคร ขอความกรุณาประสานมาที่ตนหรือทาง สภ.เมืองนนทบุรี เพราะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ เนื่องจากอยู่ใกล้รอยที่ขาของน้องแตงโม

โดยเมื่อเวลา 17.00 น. พบ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ดาราสาวชื่อดัง เดินทางมากับกลุ่มชายหญิงอีก 4 คน มาลงเรือสปีดโบ๊ตที่มีคนขับเรือมาจอดเทียบรอที่โป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

โดยหนิง ปณิตาเดินจากลานจอดรถไปลงเรือด้วยอาการเร่งรีบ โดยมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักที่ปักหลักอยู่บริเวณท่าเรือทักทายแต่ก็ไม่ยอมพูด ก่อนคนขับจะเร่งเครื่องนำเรือขับออกไปยังฝั่งตรงข้ามบริเวณริมแนวเขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต

ก่อนลัดเลาะไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา มุ่งหน้าไปทางพระราม 7 โดยไม่มีใครรู้ว่าเดินทางมาเกี่ยวกับเรื่องของน้องแตงโม ดาราสาวหรือไม่ โดยใช้เวลาราว 1 ชม. ก่อนกลับมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือเพื่อไปขึ้นรถเดินทางกลับไป

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ