เต้ เผยถึงความปลอดภัย ของไฮโซปอ

เต้ เผยถึงความปลอดภัย ของไฮโซปอ

จากกรณี คดีของแตงโม นิดา ที่ผ่านมาจะครบ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่สามารถปิดคดีได้ อีกทั้งเป็นคดีที่สังคมต่างก็จับตามองว่าคดีดังกล่าวจะออกมาอย่างไร สุดท้ายแล้วจะมีคนรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร ล่าสุด ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่พยายามตามหากล้องวงจรปิด เพื่อที่จะนำมาคลี่คลายคดี

ล่าสุด มงคลกิตติ์ ได้ไปออกรายการเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากที่คุณแม่ ภนิดา ไม่ให้ดีเอสไอตรวจสอบ เป็นคดีพิเศษ พร้อมทั้งบอกอีกว่าไม่อยากให้คนนอกมายุ่ง ทาง ส.ส.เต้บอกว่าตนเองเข้ามายุ่งคดีนี้ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ และอีกอย่างหนึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม สืบสวนสอบสวน เรื่องของน้องแตงโมผมอยากทำให้เกิดความยุติธรรม สำหรับการจากไปส่วนหนึ่ง อันนี้ 30 % และอีก 70% เนี่ย ผมต้องการเปลี่ยนแปลงให้ได้ระบบยุติธรรม ที่เท่าเทียมกัน ของคนทุกชนชั้น ไม่ว่ายากดีมีจน เพราะมันจะเป็นอิมแพคสังคมในการเปลี่ยนแปลงกฏหมาย ในการที่สืบสวนสอบสวนจะต้องมีภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

จากนั้นพิธีกรได้ถามต่อว่า ส.ส.เต้เป็นคนนอก แต่คนในครอบครัวเขาอยากให้จบแล้ว สงสัยไหมว่าทำไมถึงแตกต่างกันขนาดนี้ ส.ส.เต้ ตอบว่า คืนในมุมของผม ถ้าเป็นลูกของผมนะ ผมจะทำสุดทางไม่ว่าอะไรก็ตามผมจะต้อง หาความจริงให้เจอ อย่างน้อยมันจะได้แถลงว่า ลูกของเราเป็นอะไร ถูกใครทำอะไร มันจะได้ตอบสังคมได้ ถ้าตอบได้มันก็จบมันก็เคลียร์

ภาพจาก รายการเป็นเรื่องใหญ่

และมีช่วงหนึ่งที่พิธีกรถามว่า ตอนนี้คุณปอและโรเบิร์ต อยู่ในอัตราย มีคนต้องการให้เขาหายไปจากโลกนี้จริงหรือเปล่า

ส.ส.เต้ตอบว่า เคยบอกผบ.ตร.ตั้งแต่ต้นแล้วว่า ยังไงพยานที่สำคัญที่สุดก็คือ 5 คน ใน 5 คนที่อยู่ในชั้นความลับสำคัญๆ จะมีประมาณ 3 คนด้วยกัน มีกระติก มีปอ มีเบิร์ต และอีก 2 คนจะรู้อะไรไม่มากนัก เพราะฉนั้นก็อยากให้ผบ.ตร.ดูแลพวกเขาด้วย

ภาพจาก ruamhuatv

พิธีกร บอกว่า ถึงขนาดนั้นเลยหรือ มันเป็นการตกเรือ ถึงขั้นต้องไปทำแบบนั้นกันในวัดเลยนะ

สส.เต้ ถ้าอยู่ในกรมสอบสวนคดีพิเศษ ต้องมีการคุ้มครองพยานและโจทย์ด้วย

พิธีกร แต่ที่คุยกันมามันไม่มีใครที่เป็นหัวเรือใหญ่ และใครจะสั่งเก็บ

ส.ส.เต้ มันต้องไปถามทั้งสองคนที่เขารู้ เขาต้องรู้อยู่แล้ว

ภาพจาก รายการเป็นเรื่องใหญ่

ชมคลิปคลิก

ขอบคุณ รายการเป็นเรื่องใหญ่ และ ruamhuatv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ