ด่วน สิระ แจ้งจับ เต้ คลิปลุงหาปลาเจอแตงโม

ด่วน สิระ แจ้งจับ เต้ คลิปลุงหาปลาเจอแตงโม

จากกรณี นายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด วัย 53 ปี คนพายเรือหาปลาในคลิป เปิดเผยว่า วันที่ 24 ก.พ. 65 ตนออกหาปลาด้วยเรือแจว ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. กว่าเป็นประจำทุกวัน และกลับมาประมาณ 01.00-02.00 น. วันนั้นตนพายเรือไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ยินเสียงใด ๆ เกี่ยวกับคนตกน้ำ ยืนยันว่าตนไม่รู้จักกับนายปอหรือคนอื่นบนเรือ และไม่ได้รับเงินจากคนเหล่านั้นด้วย

ส่วนวัตถุที่พบใกล้เรือนั้นไม่ใช่คน ช่วงนั้นตนใช้อุปกรณ์ตาข่ายดักปลา ก้อนโฟม และกระป๋อง ตนล่องไปตามน้ำและหยุดใกล้วัตถุท่อนไม้ยาวประมาณเกือบ 1 เมตร เพราะกลัวจะมาติดกับตาข่ายของตน ยืนยันว่าเป็นตอไม้ ไม่ใช่คน ถ้าเป็นคนแล้วตนไม่ช่วย ตนก็ไม่ใช่คนแล้ว

ตนมองว่าถ้าตอไม้ที่ตนเห็นเป็นคนจริง ๆ หรือเป็นแตงโม ก็คงจะต้องคว้าตาข่ายของตนเพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว ทำให้เรือตนต้องสั่นหรือชะงัก แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนนี้ตนไม่กังวลใด ๆ และยังไม่มีตำรวจเรียกเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งตนพร้อมให้ปากคำอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ตนได้ยินเสียงผู้หญิงคุยกันเสียงดังโวยวายคล้ายเมา ช่วงที่เรือสปีดโบ๊ทของปอผ่าน ซึ่งช่วงหลัง 22.00 น. พบว่าเรือวนมา 2-3 รอบ คล้ายวนหาของ ส่วนตนอยู่บริเวณนั้นเกือบเที่ยงคืนจนกระทั่งรุ่งเช้าของอีกวันถึงจะทราบข่าวว่าเป็นดาราสาว แตงโม ตกน้ำจากเรือลำดังกล่าว

ส่วนเรื่องที่ ส.ส.เต้ พบคราบเลือดที่ประตูระบายน้ำนั้น ตนเห็นว่ามักจะมีคนนำปลาไปตีปริเวณนั้นบ่อย ตนเองก็คนนำปลาไปทุบเพื่อทำอาหาร คิดว่าไม่ใช่เลือดของคน เพราะหากมีการทำร้ายคนต้องมีคนได้ยินเสียงร้อง เพราะมีคนเฝ้าประตูระบายน้ำ และมีบ้านของชาวบ้านแถวนั้นด้วย นอกจากนี้ตนรู้สึกเสียใจที่ตนไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่กลับถูกนำไปโยงว่าไม่ยอมช่วยเหลือแตงโม

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 23 มี.ค.65 นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาพูดคุยกับนายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด อายุ 53 ปี คนหาปลา และเข้าแจ้งความนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

นายสิระ กล่าวว่า ตอนแรกดูข่าวลุงนิดว่าโดนนายมงคลกิตติ์ ให้ร้าย ทำให้เสื่อมเสีย ซึ่งตนได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับลุงนิด และได้รับการประสานให้มาช่วยเหลือด้านกฎหมาย เพราะสังคมลงความเห็นว่าลุงนิดเป็นคนไม่ดี จากคลิปของนายมงคลกิตต์ที่นำมาเผยแพร่ นอกจากนี้ยังจะรวบรวมหลักฐานร่างหนังสือ เพื่อยื่นฟ้องป.ป.ช. ให้สอบจริยธรรมต่อในสัปดาห์หน้า

นายสิระ กล่าวว่า ส่วนที่นายนายมงคลกิตติ์ระบุว่าไม่ขอเจอตนนั้น วันนี้ตนจะมาแจ้งความอยู่แล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าที่ผ่านการเคลื่อนไหวของนายมงคลกิตติ์ นำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่ หากสอบสวนแล้วพบว่าผิดก็ให้ดำเนินคดี เพราะทำประชาชนสับสน ทำให้ไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ

การกระทำของนายมงคลกิตติ์นั้น ต้องดูว่าผลประโยชน์ต่อใคร ตำรวจหรือแตงโม หรือนายมงคลกิตติ์ เพราะการแถลงข่าวแต่ละครั้งก็ใส่เสื้อพรรค แตอนนี้ใกล้ยุบสภาฯ มองว่าเป็นผลทางการเมืองหรือไม่ ดังนั้นประโยชน์อาจจะตกอยู่ที่นายมงคลกิตติ์

ส่วนที่ฝากบอกว่าก่อนจะแจ้งความนั้น ให้ไปจ่ายเงินที่ค้างชำระหลังจากพ้นสภาพการเป็นส.ส.ก่อน นายสิระ ระบุว่า หนังสือยังไม่ถึงตน ทั้งนี้ตนมีเงิน 5-6 ร้อยล้าน

ยืนยันว่าผมได้ถูกขอร้องให้มาช่วย ตอนแรกจะมามาดำเนินคดีเงียบๆ รวมถึงแจ้งป.ป.ช. เพราะปรากฏชัดเจนว่านายมงคลกิตติ์ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียเวลา และเมื่อไม่ทำตามก็ทำให้ประชาชนว่ากล่าวตำรวจ วันนี้บุคคลเสียหายคือแตงโม ด้านตำรวจก็สรุปสำนวนคดีไม่ได้

ขณะที่ 5 คนบนเรือก็ใช้ชีวิตไม่ได้ เพราะถูกกล่าวหา ทั้งที่ยังไม่ได้สรุปสำนวน การที่จะเป็นพลเมืองดี เมื่อมีหลักฐานควรนำให้พนักงานสอบสวน แค่สิ่งที่ทำวันนี้สร้างความเสียหายให้หลายคน ดังนั้นจึงต้องดำเนินการแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบทุกคำพูดของนายมงคลกิตติ์ หากเรื่องไหนเท็จต้องดำเนินคดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ