แม่ขอคนนอกอย่ายุ่มย่ามคดี ไม่เชื่อภาพแตงโม  ค้าน DSI รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

แม่ขอคนนอกอย่ายุ่มย่ามคดี ไม่เชื่อภาพแตงโม ค้าน DSI รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

จากกรณี คดีของแตงโม นิดา ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุด การสัมภาษณ์แม่แตงโม เรื่อง DSI รับคดีไปทำ สรุปแม่คัดค้านไม่เห็นด้วย แม่บอกให้ช่วยกันให้กำลังใจตำรวจ และแม่รอปอ มาสารภาพหลังบวชตามที่เคยพูดไว้ แม่บอกว่าปอ ไม่ธรรมดา เป็นสุภาพบุรุษ ทนายเดชา บอก DSI ทำไม่ได้ ไม่เข้าลักษณะคดีพิเศษและแม่ไม่มีความประสงค์

คุณแม่ภนิดา เผยเห็นข่าว รสนา-ทนายนกเขา ยื่นเรื่องขอให้ DSI โอนคดีแล้ว ย้ำเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ ขอคนนอกอย่าเข้ามายุ่มย่ามให้เรื่องยุ่งเหยิง ส่วนหลักฐานใหม่จาก ส.ส.เต้ หากเป็นภาพจริงก็เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ลูกต้องเจอ แต่ไม่เชื่อว่าในคลิปนั้นจะเป็นภาพแตงโม . วันที่ 22 มี.ค. 65 ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ เปิดแถลงต่อผู้สื่อข่าวตามความประสงค์ของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ว่าต้องการสื่อสารกับสื่อมวลชนและสังคมใน 3 ประเด็น คือ เรื่องที่มีบุคคลอื่นไปยื่นเรื่องที่ DSI เพื่อขอให้โอนคดี, เรื่องการใช้เครื่องจับเท็จ, และเรื่องที่หลายคนเข้ามาติดตามค้นหาหลักฐานในคดี โดยนางภนิดาใช้วิธีโทรศัพท์เข้ามาพูดคุย . ในประเด็นที่เมื่อเช้าที่ผ่านมานางรสนา โตสิตระกูล และทนายนกเขา นายนิติธร ล้ำเหลือ ไปยื่นหนังสือที่ DSI เพื่อขอให้โอนคดีแตงโมให้เป็นคดีพิเศษนั้น

คุณแม่ไม่เคยได้รับการติดต่อมาจากคุณรสนา และทนายนกเขา สำหรับเรื่องนี้คุณแม่บอกว่ามีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ และไม่อยากให้หน่วยงานอื่นเข้ามายุ่งเกี่ยวให้คดียุ่งเหยิงวุ่นวาย คุณแม่เข้าใจความหวังดีของผู้ร้อง แต่แม่เห็นว่าตำรวจทำงานกำลังจะจบแล้ว ถ้ามารื้อคดีตอนนี้จะกลายเป็นยุ่งเหยิง สำหรับการเคลื่อนไหวของบุคคลที่ 3 ถ้าเป็นการไปถือป้ายที่สถานีตำรวจแบบนั้นคุณแม่คิดว่าดี แต่ถ้าเป็นความพยายามเข้ามาก้าวก่ายในคดีขอมอบหมายให้ทนายเดชาเข้าไปจัดการดูแล

ในส่วนของหลักฐานใหม่ๆ ถ้าพบกันก็ขอให้นำไปมอบให้ทนายเดชาจัดการ แต่คุณแม่ก็แสดงความสงสัยว่าคดีเกิดขึ้นนานแล้วจะยังมีการพบหลักฐานใหม่อย่างไรอีก เป็นหลักฐานมโนหรือไม่ กรณีคลิปจากกล้องวงจากปิดที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ นำมาแถลงเมื่อช่วงบ่ายนั้นคุณแม่เห็นภาพแล้วก็คิดว่าถ้าเป็นลูกสาวตนจริงก็แปลว่าลูกสาวเก่ง ว่ายน้ำครึ่งชั่วโมงเพื่อช่วยชีวิตตัวเอง และรู้สึกเศร้าใจที่คนพายเรือไม่ได้ช่วยเหลือ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าภาพดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง

นักข่าวถามว่ามองว่าบุคคลภายนอกเข้ามานี้คิดว่าเป็นการหาเสียงหรือหาแสงหรือไม่ คุณแม่บอกว่าให้เลิกพูดเรื่องหาแสง เพราะทุกคนก็เข้ามาช่วยเหลือกันทั้งนั้น แต่เรื่องการก้าวก่ายคดี หรือวิ่งเต้นให้ย้ายคดีนั้นขอให้หยุด โดยคุณแม่ยืนยันว่าในมือของตำรวจยังมีหลักฐานที่ถ้าเปิดออกมาทุกคนจะช็อก และคดีใกล้จะสรุปจบแล้ว โดยคุณแม่ยังไม่เห็นหลักฐาน แต่เห็นจากสำนวนคดี

ส่วนเรื่องการใช้งานเครื่องจับเท็จนั้น คุณแม่อยากให้ตำรวจพาอีก 3 คนที่อยู่บนเรือด้วยกัน คือ กระติก แซน และจ๊อบ ที่ยังไม่ยอมพูดถึงเหตุที่เกิดบนเรือ เข้าเครื่องจับเท็จ หรือให้สารภาพออกมาว่ามันเกิดอะไรแน่ในวันนั้นทำไมแตงโมจึงตกน้ำ คุณแม่เชื่อว่าทั้ง 3 คนรู้เรื่องแต่มีผลประโยชน์บางอย่างปิดไว้อยู่ แต่เรื่องเครื่องจับเท็จคุณแม่ยังไม่ได้คุยกับตำรวจว่าจะอย่างไรแน่ ส่วนเรื่องเงินที่มีการลือกันว่าคุณแม่ได้จากปอและโรเบิร์ตมา ทำให้มีท่าทีต่อคดีเช่นนี้ คุณแม่ปฏิเสธว่ายังไม่ได้ผลประโยชน์ใดทั้งสิ้น

เรื่องเงินเยียวยานั้นต้องรอทำตามขั้นตอนทางกฎหมายอีกยาว สุดท้ายคุณแม่ได้ฝากทิ้งท้ายว่าขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามคุณแม่มาตลอด รักพวกคุณทุกคนที่ผ่านมายอมนอนน้อยเพื่อรับโทรศัพท์สื่อทุกสาย ขอบคุณตำรวจทุกท่านที่เกี่ยวข้องที่ทุ่มเททำงาน คุณแม่ไปโรงพักก็เห็นอยู่ ขอบคุณทุกท่านที่ยังรักน้องโม อยากได้ความเป็นธรรมให้น้องโม คุณแม่เชื่อว่าเราได้ความเป็นธรรมแน่นอน ขอให้รอตำรวจแถลง อย่าคิดไปเอง ถ้าไม่พอใจค่อยมาว่ากันใหม่ และฝากถึงปอ ว่าเคยบอกแม่ไว้ว่าสึกมาแล้วจะสารภาพทั้งหมด คุณแม่คิดว่าถ้าได้ข้อมูลจากปอ ทุกอย่างจะกระจ่าง

ขอบคุณ ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ