เปิดกุฏิเจ้าอาวาสหลังมรณภาพ พบเงินกว่า 10 ล้าน

เปิดกุฏิเจ้าอาวาสหลังมรณภาพ พบเงินกว่า 10 ล้าน

สืบเนื่องจากญาติของพระครูสีตจิตธรรมคุณหรือหลวงพ่อเย็น สัตจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรมได้มรณภาพด้วยวัย 81 ปี เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 และได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงสายของวันที่ 20 มีนาคม 2555 ญาตินำโดยนายเอกชัย นฤทัย อายุ 54 ปี หลานชายพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านท่าตูม ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ พระลูกวัดที่จำวัดอยู่ที่วัดป่าทรงธรรม

ได้พากันเปิดกุฏิเจ้าอาวาสเพื่อหาเอกสารแต่ต้องผงะ เมื่อพบเงินสดทั้งเก่าและใหม่มากกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุด เวลา 10.00 น ของวันที่ 21 มีนาคม พ.ต.อ.วิวัฒต์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงตรวจสอบที่กุฏิอดีตเจ้าอาวาส วัดป่าทรงธรรม ม.1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ

ภาพประกอบเท่านั้น

หลังจากได้รับแจ้งจากทางญาติที่ติดใจในเรื่องของทรัพย์สินในกุฏิ จากการสอบถามนายเอกชัย นฤทัย อายุ 54 ปี หลานชาย กล่าวว่า หลวงพ่อเสียไปเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ก่อนหน้านี้ทางญาติไม่ได้มาที่กุฏิ แต่เมื่อวานได้พากันมาเปิดเพื่อหาเอกสาร ได้พบเงินสดจำนวน 10,661,150 บาท

ภาพประกอบเท่านั้น

จึงได้ตกลงกันว่า เงินจำนวน 10,661,150 บาทนี้ จะเปิดบัญชีร่วมที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีศรีมหาโพธิ โดยเปิดร่วมกันทั้งหมด 4 คน แต่คาดว่าเงินของหลวงพ่อเย็นที่มรณภาพ น่ามีมากกว่า 10 ล้าน

ภาพประกอบเท่านั้น

ทางด้าน พ.ต.อ.วิวัฒต์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า เพื่อความสบายใจของญาติของเจ้าอาวาสที่มรณภาพไป จะให้ร้อยเวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ รวมทั้งตรวจนับทรัพย์สินที่อยู่ในกุฏิว่ามีจำนวนเท่าไร เพื่อความโปร่งใสและความสบายใจของญาติและประชาชนที่ทราบข่าวต่อไป

ภาพประกอบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เปิดกุฏิเจ้าอาวาสหลังมรณภาพ พบเงินกว่า 10 ล้าน ญาติเชื่อมีมากกว่านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ