คนจันทบุรีผวา งูจงอางเลื้อยเข้าบ้าน แจ้งกู้ภัยไล่ต้อนจับ

คนจันทบุรีผวา งูจงอางเลื้อยเข้าบ้าน แจ้งกู้ภัยไล่ต้อนจับ

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สิบเอกณัฐพล เสืองาม ครูฝึกอสรพิษวิทยา พร้อมด้วยทีมงานกลุ่มจิตอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ และทีมงานอสรพิษวิทยาภาคตะวันออก ลงพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.มะขาม, อ.เมือง, อ.เขาคิชฌกูฏ, อ.ท่าใหม่ และ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งพบงูจงอางเลื้อยเข้าบ้านประชาชนในเวลาไล่เลี่ยกัน

โดยบ้านหลังแรกอยู่ในพื้นที่ ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ เจ้าของบ้านแจ้งว่าพบงูจงอางเลื้อยเข้าบ้านถึง 2 ตัว ซุกอยู่ใต้กองไม้ที่มีหญ้าขึ้นรก และอยู่ในที่มืด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับได้ทั้ง 2 ตัวสำเร็จ พบว่าตัวแรกเป็นเพศผู้ ความยาวประมาณ 4 เมตร ส่วนตัวที่ 2 เป็นเพศเมีย ความยาวประมาณ 3 เมตรเศษ

นอกจากนี้ในพื้นที่บ้านตาเลียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ ก็ได้รับแจ้งเช่นกันว่ามีงูจงอางเลื้อยขึ้นไปนอนขดตัวอยู่บนหลังคาบ้านไม้เก่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมอาสาพิทักษ์งู สามารถใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวดึงตัวงูลงจากหลังคา แล้วใช้มือเปล่าจับเอาไว้ได้ โดยพบว่าเป็นงูจงอางเพศเมีย ความยาวประมาณ 3 เมตรเศษ

ทั้งนี้ พบว่าตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้า ทีมอาสาพิทักษ์งูสามารถจับงูจงอางได้ทั้งหมด 9 ตัว โดยเจ้าหน้าที่จะนำงูทั้งหมดที่จับได้กลับไปพักฟื้นก่อนปล่อยในป่าพื้นที่ห่างไกลชุมชน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สำนักข่าวไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ