การเรียนไม่มีสิ้นสุด 7 คนดังรุ่นใหญ่ คว้าปริญญาเอกตอนอายุมาก

การเรียนไม่มีสิ้นสุด 7 คนดังรุ่นใหญ่ คว้าปริญญาเอกตอนอายุมาก

ครอง แม้ว่าจะทำงานในวงการบันเทิงหนักขนาดไหน แต่ยังสามารถแบ่งเวลาเรียนได้แถมยังจบถึงขั้นปริญญาเอก สมกับคำว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน จริงๆ จะมีใครกันบ้างเราไปรับชมกันได้เลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 7 เบิร์ด ธงชัย กับซุปตาร์หน้าหล่อตลอดการ ล่าสุดได้โพสต์ภาพตัวใส่ชุดครุยเป็นกลายเป็นบัณฑิตจบปริญญาเอก ในวัย 63 จากมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี

ในสาขาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา) โดยจะรับพระราชทานปริญญาบัตรในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ถือเป็นความภาคภูมิใจ ท่ามกลางความยินดีของเหล่าแฟนๆ กันเลยทีเดียว

อันดับที่ 6 สมบัติ เมทะนี หลังจากที่เข้าสู่วงการบันเทิง ก็เดินหน้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ จากสถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ และศึกษาไล่ระดับบปริญญาโทและปริญญาเอก สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชียแม้ว่าจะไม่ได้มีการบอกว่าจบในปีไหน แต่ก็พอจะเดาได้ว่าต้องอายุเยอะ สุดยอดจริงๆจ้า

อันดับที่ 5 แก้ว อภิรดี กับนักแสดงนางร้ายบอกลยว่าแสดงได้เป็นที่ประจักษ์เรื่องการเรียนไม่เป็นสองรองใคร เจ้าตัวได้จบการศึกษาจามหาวิทยาลัยถึง 3 แห่ง โดยคว้าปริญญามาครอบครอง จากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวัย 50 ปี ขึ้นแท่นใช้คำนำหน้าเป็นด็อกเตอร์ไปแล้วจ้า

อันดับที่ 4 ฤทธิ์ ลือชา ดาวร้ายระดับตำนาน หลังลาวงการบันเทิงก็ได้ไปใช้ชีวิตครอบครัว นอกจากผลงานในวงการที่เป็นระดับตำนาน เจ้าตัวยังได้รับคำนำหน้า เป็นด็อกเตอร์ สมกับความมุ่งมั่นที่จะศึกษาต่อจากรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมกับโพสต์ภาพสวมชุดครุยตอนอายุมาก เรียกได้ว่าไม่มีใครแก่เกินเรียนจริงๆ

อันดับที่ 3 อาต้อย เศรษฐา แม้ว่าวันนี้เขาจะกลายเป็นดาวกลับฟ้าไปแล้ว ก็มีอีกดาราอาวุโสที่สร้างตำนานจนได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงอีกด้วย แต่ต่อให้งานยุ่งขนาดไหน อาต้อยก็สามารถแบ่งเวลาเรียนจนจบปริญญา าเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีอีกด้วย เก่งมากๆจ้า

อันดับที่ 2 เป็ด เชิญยิ้มที่มีดีกรีเป็นด็อกเตอร์ จบปริญญาเอกจากสาขาการจัดการกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยความภาคภูมิใจ ว่าสามารถเชิดหน้าชูตาได้ว่าในประเทศไทยมีตลกหนึ่งคนที่เรียนจบปริญญาเอกถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของเขาอีกด้วย

อันดับที่ 1 แอ็ด คาราบาว กับนักร้องเพื่อชีวิต และเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังได้รับยกย่องให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ ที่ได้รัปปริญญาเอกถึง 2 ใบ โดยใบแรกได้จาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีและใบที่สองนั้นอาแอ๊ดสามารถคว้ามาได้ในวัย 66 ปี ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาดนตรีไทยสมัยนิยม จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงนั่นเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ