สอบอีกหน 5 คนบนเรือ

สอบอีกหน 5 คนบนเรือ

จากกรณี โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต เก็บตัวเงียบปฏิบัติธรรมอยู่ในธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยืนยันจะอยู่ให้ครบกำหนดเพื่ออุทิศบุญกุศลให้ แตงโม-นิดา พระผู้ดูแลระบุ หลวงพี่อุเทน สั่งให้ทั้ง 2 คน ปฏิบัติธรรมเข้มงวด ทั้งนั่งสมาธิ เดินจงกรม ฉันอาหารมื้อเดียว ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปล่อยปลาดุก 57 ตัว และงดออกเดินตามพระบิณฑบาต หวั่นกระแสสังคมยังแรงอยู่ ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีเตรียมเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องร่วมจำลองสถานการณ์เสมือนจริงในช่วงแตงโมตกเรือซ้ำอีกครั้ง พร้อมเรียกเพื่อนทั้ง 5 คนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

ยังจบไม่ลง กรณี แตงโม-ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง กลายเป็นมหากาพย์ที่สังคมแคลงใจว่าเกิดจากอุบั ติเหตุหรือตั้งใจกันแน่ ขณะที่ตำรวจเร่งทำงานอย่างหนัก สืบสวนสอบสวนเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อคลี่คลายคดีและตอบทุกข้อสงสัยทุกประเด็นให้กระจ่าง ด้านปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของสปีดโบ๊ต และโรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือขณะเกิดเหตุ ได้ให้ หลวงพี่อุเทน พระญาณวิกรม หรือพระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ปลงผมบวชพราหมณ์เป็น โยคี อุทิศบุญกุศลให้กับแตงโม ดาราสาวผู้ล่วงลับ

ความคืบหน้าของคดี หลังผ่านมา 24 วัน ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 (บก.สส.ภ.1) ถนนกำแพง เพชร 2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตำรวจหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สภ.เมืองนนทบุรี ทีมสืบสวน ภาค 1 และอื่นๆ ยังเดินหน้าทำงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด เพื่อพิสูจน์ให้ได้ว่าสาเหตุการณ์ที่แท้จริง ยังเน้นไปที่การสอบปากคำเพื่อนแตงโมทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือขณะเกิดเหตุคือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ เจ้าของเรือ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต คนขับเรือ 2 ผู้ต้องหาที่ถูกหมายจั บและได้ประกันตัว นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผจก.แตงโม และนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เพื่อดูว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ยังมีจุดไหนขาดตกบกพร่อง มีพิรุธ หรือเป็นช่องโหว่ เพื่อต่อจิ๊กซอว์ของเหตุการณ์ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามแนวทางการทำงานของชุดสืบสวนในคดีนี้พบว่าจากคำให้การของกลุ่มเพื่อนดาราสาวทั้ง 5 คน ตำรวจพบว่าบางประเด็นให้การขัดกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้พิสูจน์ลักษณะท่าทางตามคำให้การที่อ้างว่าแตงโมเดินไปทำธุระส่วนตัวท้ายเรือ แล้วพลัดตกเรือจมน้ำหายไป และมีแซน-วิศาพัช เพียงคนเดียวที่เป็นประจักษ์พยานในขณะเกิดเหตุ แต่จากการสอบปากคำอย่างเข้มข้น ตำรวจพบข้อสงสัยหลายประเด็น คาดว่าแซนยังปิดบังข้อเท็จจริงบางอย่างเอาไว้ แต่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับแซน เพราะต้องการพยานหลักฐานที่ชัดเจนมายืนยันก่อน โดยเฉพาะข้อสงสัยถึงลักษณะการตกจากเรือจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าแตงโมตกลงไปท่าไหน และตกจากจุดไหนของเรือกันแน่ ทำให้มีเกิดที่ต้นขาขวาด้านใน เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจเคยนำใบพัดเรือมาวางเทียบที่ขาของแตงโมแล้ว น่าจะมาจากใบพัดจริง เพียงแต่ยังตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงลึกขนาดนั้น

เวลา 11.30 น. โยคีปอและโยคีโรเบิร์ตออกมาปรากฏตัวที่หอฉัน ร่วมกับผู้มาปฏิบัติธรรม ถวายภัตตาหารเพลให้แก่พระสงฆ์ และยังคงขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน งดการถ่ายภาพขณะรับประทานข้าว จาการสังเกตุพบว่าในวันนี้โยคีทั้ง 2 คน แต่งกายด้วยชุดสีขาว ไม่ใช่ชุดสีกลักเหมือนทุกวันที่ผ่านมา ระหว่างอยู่ในหอฉันทั้งคู่ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียดอะไร นั่งคุยกันตามปกติ หลังรับประทานอาหารเสร็จ ทั้ง 2 คนได้เดินออกไปทางด้านหลังเข้าไปในโซนปฏิบัติธรรม เพื่อทำกิจวัตรประจำวันในการปฏิบัติธรรมต่อ โยคีโรเบิร์ตได้ฝากข้อความผ่านผู้สื่อข่าวว่าขอปฏิบัติธรรมเป็นการส่วนตัว ขอช่างภาพอย่าบันทึกภาพตลอดเวลา จะทำให้ตนและโยคีปอไม่มีสมาธิในการปฏิบัติธรรม ยืนยันว่าตนและโยคีปอจะอยู่ปฏิบัติธรรมที่นี่จนครบกำหนด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แตงโม ไม่หลบหนีไปไหน

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ