พ่อจูงลูกเข้าร้านชาบู

พ่อจูงลูกเข้าร้านชาบู

สืบเนื่องจากเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ ภายหลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @panumas B. Sroitong เจ้าของร้านฮาโหลชาบู อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โพสต์คลิปและข้อความว่า 2 พ่อลูกที่จะเข้ามาเลี้ยงวันเกิดให้ลูกสาวที่ร้าน แต่เงินไม่พอ ก่อนที่ทั้งคู่กำลังจะชักชวนกันกลับ ทั้งที่เข้ามานั่งภายในร้านแล้ว เมื่อเจ้าของร้านทราบเรื่องจึงให้ทั้งคู่ทานได้โดยไม่คิดเงิน พร้อมซื้อเค้กวันเกิดให้อีกด้วย ทำให้พนักงานในร้านซาบซึ้งจนน้ำตาไหล

ล่าสุดวันที่ 20 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ นางสาวภานุมาส สร้อยทอง อายุ 29 ปี เจ้าของร้านร้านฮาโหลชาบู อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. มีลูกค้าท่านหนึ่งเป็นผู้ชายวัยกลางคน พร้อมลูกสาวประมาณ 6-7 ขวบ กำลังจะสั่งอาหาร แต่เหมือนเงินจะไม่เพียงพอ เลยจะให้ลูกสาวเข้าไปนั่งทานคนเดียว แต่ลูกสาวก็อยากให้พ่อทานด้วย เพราะหากนั่งคนเดียวลูกสาวก็จะไม่กิน ทั้งคู่จึงตัดสินใจเดินออกจากร้าน ในจังหวะนั้นพนักงานในร้านเห็นรีบวิ่งมาบอก ตนจึงได้อนุญาตให้พ่อลูกคู่ดังกล่าวเข้ามาทานฟรี

ช่วงเวลาที่ 2 พ่อลูกนั่งทานอยู่ด้วยกัน เห็นความรักของพ่อที่คอยป้อนอาหารให้ลูก ยิ่งสงสาร แล้วพอรู้ว่าเป็นวันเกิดน้องด้วย ก็เลยให้พนักงานไปซื้อเค้กมาให้ ทางพ่อก็บอกว่าถ้าแม่น้องอยู่ด้วยคงจะดีกว่านี้ ซึ่งก่อนที่เขาจะเดินออกไป เราก็ได้บอกอีกว่าหากวันเกิดพ่อวันไหนกลับมารับประทานได้อีกนะ ส่วนกระเเสข่าวที่ออกไปก็ค่อนข้างดี มีคนทักข้อความมาทางเพจร้านค่อนข้างเยอะ ทั้งชื่นชม และบอกว่าจะมาอุดหนุน ซึ่งก็รู้สึกดีใจในมุมที่ได้ช่วยเหลือคน ไม่คิดว่าอาหารของเรามื้อหนึ่งจะทำให้คนทั้งประเทศได้อิ่มความสุข ซ้ำยิ่งได้เห็นภาพที่เขาทั้งคู่กอดกันหน้าร้าน ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกประทับใจ ยอมรับว่าวันนี้เองก็มีลูกค้าจากชลบุรี เดินทางมารับประทาน ส่วนตัวก็รู้สึกดี นางสาวภานุมาส กล่าวให้ฟัง

ต่อมาเวลา 18.00 น. ทีมข่าวเดินทางไปยัง ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อไปพูดคุยกับครอบครัวของน้องเบลล่า โดยลักษณะบ้านพบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเนื้อที่ไม่ใหญ่ อยู่ท่ามกลางสวนยาง ทีมข่าวได้พบกับนางลำดวน เรียงวัน แม่ยายของนายเอก (สงวนชื่อจริง) ผู้เป็นพ่อที่พาลูกไปทานชาบู โดยนางลำดวน ระบุว่า จริง ๆ แล้วนายเอก ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกเขยตนได้แต่งงานอยู่กินกับนางจุ๋ม ลูกสาวของตน และมีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 10 ขวบ และคนเล็กอายุ 6 ขวบ แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ซ้ำตอนนี้ลูกสาวและลูกเขยก็ไม่ได้อยู่ที่บ้าน เขาแยกไปอยู่อีกที่หนึ่ง

นางลำดวน ติดต่อไปยังนายเอก ผ่านโทรศัพท์ โดยนายเอก เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วตนตั้งใจจะพาลูกสาวไปหาอะไรอร่อย ๆ ในวันคล้ายวันเกิดของลูกสาวเท่านั้น ตนไม่ได้ตั้งใจจะให้มีดราม่า ตนยืนยันว่าไม่ได้เรียกกระแสขอความช่วยเหลือ และไม่ขอเปิดรับบริจาคแน่นอน ตนไม่อยากเอาความสงสารของคนมาเป็นช่องทางในการเรียกเงิน หรือฉวยโอกาส แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ดูถูกเจตนาดี ๆ ของทุกคน แต่ตนอยากอยู่แบบของตนและมีความสุขกับลูก

ขณะที่นางจุ๋ม แม่ของน้องเบลล่า กล่าวว่า จริง ๆ แล้วในวันที่เกิดเหตุตนออกไปทำงาน และไม่ได้อยู่ด้วย แต่พอมาทราบข่าวก็ค่อนข้างตกใจ เพราะสังคมโจมตีว่าสามีตนแอบไปกินของฟรี โดยตอนแรกตนก็ต่อว่าสามี สุดท้ายก็ได้รู้ความจริง ตนยืนยันว่าเขารักลูก ไม่ได้มีเจตนาจะไปหลอกกินฟรีแต่อย่างใด และไม่ขอรับความช่วยเหลือหรือรับเงินบริจาค เพราะสามีก็ค่อนข้างเครียดกับข่าว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ