หมอพรทิพย์ บอกบาดแผลบนตัว แตงโม 1 รอย เท่ากับ 1 การกระทบ

หมอพรทิพย์ บอกบาดแผลบนตัว แตงโม 1 รอย เท่ากับ 1 การกระทบ

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง หายจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. จนต่อมา มีรายงานว่าพบดาราสาว แตงโม นิดา แล้ว ท่ามกลางความเสียใจ ของครอบครัวและแฟนๆ

หมอพรทิพย์ บอกบาดแผลบนตัว แตงโม 1 รอย เท่ากับ 1 การกระทบ ยังมีอีกหลายประเด็นใหญ่ที่ทำคนสงสัยอย่างมากกับกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา หลังจากที่เธอตกเรือสปีดโบ๊ท กระทั่งจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเหล่าเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำคดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาความจริงมาเปิดเผยให้กับประชาชน จึงทำให้คดีนี้ยังหาข้อไม่ได้ แม้ว่าจะมีการชันสูตรแตงโม รอบ 2

โดย อั๋น ภูวนาท ได้ถามว่า เราตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้งได้เลยได้ไหม ซึ่งทางแพทย์หญิงพรทิพย์ได้ระบุว่าสังคมเข้าใจคำ 2 คำนี้ผิดซึ่งเป็นคำสองคำในภาษาอังกฤษ ซึ่งฆาตกรรมเราจะเรียกว่า Murder นั่นคือความตั้งใจจงใจแต่ถ้าเป็น Homicide ก็คือมันถูกกระทำให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งเป็นการไม่ได้ตั้งใจ

ภาพจาก เป็นเรื่องใหญ่

ยกตัวอย่างเช่น การทะเลาะกันผลักกันแล้วตกลงไปแล้วตายอย่างนี้เรียก Homicide หมายความว่าไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิต แต่ถ้าถามว่า ณ วันนี้ตอบได้ไหม จากสภาพร่างกายที่ได้เห็นน้องแตงโมหมอบอกว่าตอบไม่ได้

แต่ว่าสิ่งที่อยู่บนร่างกายแตงโม นิดา จะเอาไปตอบได้ซึ่งจะนำไปประกอบกับหลักฐานบนเรือ หลักฐานและหลักฐานกับคน 5 คน เพราะบาดแผลบนตัวน้องแตงโมมันเยอะมาก มันเยอะแบบไม่ได้เป็นแผลชิ้นเดียวเพราะมันมีรอยช้ำอะไรหลายๆ อย่างซึ่งพูดง่ายๆ ก็คือ 1 ที เท่ากับ 1 การกระทบ

ภาพจาก เป็นเรื่องใหญ่

ส่วนแผลที่บอกว่าเป็นแผลใหญ่ที่ก่อนหน้านี้มีคำบอกว่าลึกถึงกระดูกแต่ความจริงแล้วไม่ถึง และเป็นแผลที่คุณหมอบอกว่าไม่เหมือนกับการโดนใบพัดเรือ แต่ไม่ได้แปลว่าไม่ใช่เพราะว่าในนิติเวชไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซ็นต์เพียงแต่ว่าที่เราเจอกันมันไม่ใช่แบบนี้

ข้อมูลจากรายการ เป็นเรื่องใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ