โยคีโรเบิร์ตเปิดใจ ไม่อยากอยู่แบบแพนด้า

โยคีโรเบิร์ตเปิดใจ ไม่อยากอยู่แบบแพนด้า

จากกรณีพระอาจารย์อุเทน พร้อมโยคีปอและโยคีโรเบิร์ต ได้ออกมาแถลงข่าวขอยกเลิกการออกเดินธุดงค์ที่ จ.กาญจนบุรี เพราะยังหวั่นเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย หลังทั้งหมดอ้างว่า ถูก ตชด. ขับรถตามประกบและปาดหน้า เพื่อขัดขวางไม่ให้ออกธุดงค์

ล่าสุดวันที่ 19 มี.ค. 65 โยคีโรเบิร์ตได้ปรากฏตัวที่บริเวณถวายสังฆทาน โดยมีคุณแม่และครอบครัวของโยคีโรเบิร์ตเดินตามมาด้วย เพื่อจะมาถวายสังฆทานกับทางพระภิกษุสงฆ์ของสถานปฏิบัติธรรม โยคีโรเบิร์ต ได้ขอทางผู้สื่อข่าวอย่าบันทึกภาพ เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัวในการถวายสังฆทาน

หลังได้ประกอบพิธีเสร็จทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามโยคีโรเบิร์ตเกี่ยวกับภาพรวมในการปฏิบัติธรรม โดยโยคีโรเบิร์ตกล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์ที่ถูก ตชด.ตามประกบและขับรถดักหน้า ขณะจะเดินทางไปออกธุงดงค์ที่จ.กาญจนบุรี

จนทำให้ทุกคนหวั่นเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย จนขอยกเลิกการออกธุดงค์ แต่ขณะนี้หลังกลับมาปฏิบัติธรรมที่ธรรมสถานฯ รู้สึกสบายใจขึ้นและไม่ได้กังวลอะไรอีกแล้ว แต่ก็ไม่อยากเป็นแพนด้าหลินฮุ่ย ที่ถูกผู้สื่อข่าวเฝ้าติดตามบันทึกภาพอยู่ตลอดเวลา จนไม่สามารถปฏิบัติธรรมได้

จึงขอยืนยันกับทางผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า จะอยู่ปฏิบัติธรรมที่นี่ ไม่มีหลบหนีไปไหน แต่ขอทางผู้สื่อข่าวบางครั้งให้ความเป็นส่วนตัวกับตนและคุณปอด้วย เพื่อสามารถปฏิบัติธรรมได้อย่างเต็มที่

ส่วนวันนี้ที่ทางคุณแม่และครอบครัวมาเพียงต้องการมาถวายสังฆทานเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หลังถวายสังฆทานเสร็จก็จะเดินทางกลับทันที เพื่อปล่อยให้ตนมีเวลาปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ ตามที่ตนและคุณปอ ตั้งใจไว้ว่า จะออกบวชปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างผลบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแตงโม

อย่างไรก็ตาม โยคีโรเบิร์ตเปิดใจ ไม่อยากเป็นแพนด้าขอสื่ออย่านั่งเฝ้า ปฏิบัติธรรมไม่ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ