หมอของขวัญ ขอเข้าข้างพิมรี่พาย

หมอของขวัญ ขอเข้าข้างพิมรี่พาย

จากกรณีดรามาพิมรี่พายไลฟ์สดแต่มีคนเข้าไปแสดงความคิดคิดเห็นว่าคนดูน้อยจัง จนพิมรี่พายไม่สบอารมณ์ และมีหลายคำพูดที่หลายคนมองว่าเธอว่าคนจน ล่าสุด หมอของขวัญ ซึ่งเป็นคนดังในโซเชียล ชอบออกมาแสดงความคิดเห็นในหลายเรื่อง ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า โดยหมอระบุว่า ขอเข้าข้างพิมรี่พาย เพราะมองว่าพิมรี่พายไม่ได้ดูถูกใคร แต่เป็นการพูดโดยรวม แล้วคุณหมอยังเตือนสติชาวเน็ตให้ลองถามตัวเองว่า

เมื่อไหร่ฉันจะเลี้ยงพ่อแม่ได้อย่างพี่พิม เอาเงิน 5 ล้านไปกองใส่พ่อ ซึ่งนั่นคือกตัญญู เขาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสอง คุณทำได้อย่างเขาไหมในอายุ 30 นิด ๆ คุณทำได้อย่างเขาหรือไม่ และจะทำได้อย่างเขาเมื่อไหร่ อันนี้ต่างหากที่คุณจะต้องถามตัวเอง

จากประโยคนี้เองทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจ ส่งผลให้แฮชแท็กหมอของขวัญทะยานขึ้นสู่ดรามาทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว โดยชาวทวิตแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมถึงเอาความกตัญญูมาเปรียบเทียบกับเงิน ความสำเร็จในชีวิต เพราะไม่ควรวัดคุณค่าเป็นมูลค่าเงินด้วยซ้ำ และคนไทยต้องกตัญญูเพราะสวัสดิการรัฐไม่รองรับชีวิตคนไทยหรือเปล่า

ล่าสุดยูทูปเบอร์ชื่อดังฟลุ๊คกะล่อน ก็แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้เช่นกัน โดยระบุว่า ฟลุ๊คมองว่าทำไมต้องเอาเงิน 5 ล้านไปกองให้พ่อแม่แล้วถึงจะถูกเรียกว่ากตัญญู คนเราภาระไม่เท่ากัน ต้นทุนชีวิตก็ไม่เท่ากัน สิ่งที่หมอของขวัญพูดเป็นการตอกย้ำความล้มเหลวของประเทศนี้ว่าโตมาแล้วต้องเอาเงินให้พ่อให้แม่ จะได้ถูกเรียกว่าลูกกตัญญูสิ่งที่หมอพูดนั้นสะท้อนการใช้ชีวิตของคนในประเทศนี้ คนเป็นพ่อแม่ต้องแบกรับทุกอย่าง ส่วนภารกิจของคนเป็นลูกคือหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ แล้วภาษีที่เก็บไปเอาไปทำอะไรหมด นี่คือประเทศที่ไร้สวัสดิการ

คนทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเอง คนเป็นลูกก็ต้องการใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าลูกหาเงินมาให้พ่อแม่ไม่ได้แล้วต้องถูก กด อย่าเอาคำว่ากตัญญูมาพูดเพื่อให้คนอื่นดูเป็นคนไม่รักพ่อแม่ กตัญญูคือรักและเคารพ ไม่ใช่เรื่องของตัวเงิน

ฟลุ๊คมองว่า ผู้ใหญ่ที่พยายามบอกว่า ให้โตทันใช้ หรือ โตมาต้องให้เงินพ่อแม่นะ จะได้เป็นลูกที่ดี มันคือความเห็นแก่ตัวและเป็นการทวงบุญคุณ คำกล่าวที่ว่า การเอาเงินไปกองให้พ่อแม่คือความกตัญญู เป็นคำกล่าวที่หลอกให้เราลืมและมองข้ามการทำงานของประเทศนี้ไปว่ามันล้มเหลวขนาดไหน ดูแลประชาชนไม่ทั่วถึงอย่างไร สวัสดิการก็ไม่เท่าเทียมกัน ต้องรับข้าราชการเท่านั้นจึงจะมีสวัสดิการที่ดี แล้วอาชีพอื่น ๆ ล่ะ

ขอบคุณ ch3plus

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ