โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต แถลงโดนสะกดรอยตาม

โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต แถลงโดนสะกดรอยตาม

จากกรณี เฟซบุ๊ก วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้แชร์โพสต์หลวงพี่อุเทนโพสต์ข้อความ พรุ่งนี้ฟังข้าพเจ้าพระญาณวิกรม (อุเทน สิริสาโร) จะแถลงข่าวเรื่องสำคัญมาก เรื่องโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต จะให้เขาพูดแล้ว พร้อมแคปชั่นแจ้งว่า ข่าวด่วน 18 มี.ค. เวลา 09.30 น. ที่สวนผึ้งพร้อมคลิปสำคัญ

ล่าสุด วันที่ 18 มี.ค. 2565 หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เผยว่า ที่ต้องเชิญมาเพราะมีเรื่องที่จะคุย อาตมาไม่ได้เจตนาให้สวนผึ้งเสียหาย เป็นคนรักอำเภอสวนผึ้งมาก

ถ้าพูดอะไรไปแล้วไปกระทบกระเทือนอำเภอเสียหายต้องขออภัย ขอส่งคำร้องเรียนถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.

ทั้งนี้ เมื่อคืนถูกตำรวจ ตชด. ล้อมและสกัดรถ พร้อมสะกดรอยตามตั้งแต่บนเขา ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็น ตชด. แต่หลังจากลงมาจากเขาตั้งแต่ตี 2 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าบริเวณชายแดนเมียนมาอันตราย ให้ลงมาข้างล่าง จึงเตรียมเดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรีเลย แต่พอลงมาถึงวัด สังเกตเห็นมีรถจอดอยู่หน้าวัด คิดว่าเป็นรถนักข่าว แต่ก็มีแอบอยู่ข้างวัดอีก

ทางด้าน โยคีปอ เผยว่า หลังจากที่จะเดินทางไปกาญจนบุรี เราถูกรถติดตาม พอถึงแยกภูผาผึ้ง ก็จอดเลยเราไป แล้วเห็นชายชุดดำลงมา ก่อนที่จะมีรถอีกคันจอดขวางกลางถนน ถัดออกไปอีก

เรารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยมากๆ จึงกลับรถ แต่มี จยย.เข้ามาประกบ แล้วบอกให้เราจอด จึงปรึกษาพระอาจารย์ แต่พระเชื่อว่าไม่มีอะไร เขาคงคิดว่าจะหนี เราจึงมุ่งหน้ากลับมาที่วัด โดยมีรถวีโว่ขับตามมาเป็นระยะ

จากนั้นเมื่อขับเข้ามาถึงวัดก็มีการคุยกับคนที่ขับรถมาประกบ แล้วถามว่าเป็นตำรวจหรือไม่ หน่วยไหน อย่างไร แต่ทั้งหมดกลับขับรถหนี ทำให้สงสัยว่าตำรวจทำไมต้องหนี พอหลังเกิดเหตุการณ์นี้ เราก็พยายามถามตำรวจ อีก 3 นาย ให้แสดงตัว ก่อนที่พระในวัดเริ่มออกมา หลังจากที่พระอาจารย์ทราบเรื่องก็ออกมาคุย ก่อนที่เราจะแจ้งความ

ทั้งนี้ หลวงพี่อุเทน ยังบอกอีกว่า เขาอ้างว่านายให้เข้ามาดู ซึ่งอาตมาเป็นพระและแม่ชีก็เต็มรถ เขาบอกว่านายสั่งให้มาตามดู นี่คือสิ่งที่จะฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยว่าให้ ผบ.ตร.ทราบว่าลูกน้องในพื้นที่ทำแบบนี้กับวัด พระสงฆ์ ชีพราหมณ์ ปิดถนน ทำแบบนี้ได้หรือ ที่ผ่านมาเราดูแลประชาชน ดูแลพื้นที่อย่างดี

อย่างไรก็ตาม หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ พา โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต แถลงโดนตำรวจสะกดรอยตาม พร้อมร้องถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ