กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่สีแดง 17 จังหวัด

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่สีแดง 17 จังหวัด

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ประจำวัน โดยลักษณะอากาศทั่วไป ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน

รวมถึงระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วยสำหรับภาคใต้และอ่าวไทยมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ขณะที่ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝุ่นละออง/หมอกควันสะสมปานกลาง ส่วนบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีสะสมเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

ทั้งนี้ ยังเผยแพร่กราฟิก แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยมี 17 จังหวัด เสี่ยงภัยสูงเจอฝนตกหนัก ได้แก่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร มุกดาหาร นครพนม สกลนคร กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ด้านภาคกลางและตะวันออก ตะวันตก และเหนือบางส่วน เสี่ยงภัยฝนตกอีกหลายสิบจังหวัด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติตตามประกาศจากกรมอุตุฯ เพื่อเตรียมรับมือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ขอบคุณ กรมอุตุ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ