หลวงพี่แซม พูดกลางรายการ เคยเตือน แตงโม

หลวงพี่แซม พูดกลางรายการ เคยเตือน แตงโม

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้พูดคุยกับแขกรับเชิญกรณี นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต เข้าพิธีบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ภาพจาก โหนกระแส

เพื่ออุทิศบุญให้ แตงโมภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง โดยเชิญ พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ หลวงพี่แซม รองเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ มาพูดคุย

ในบางช่วงบางตอน หลวงพี่แซม เล่าถึงการเข้ามาขอบวชของ โยมปอและโรเบิร์ต โดยทั้งคู่บอกว่าเค้าไปที่ไหน ไม่มีใครบวชให้ผมเลย หลวงพี่แซมก็เลยให้บวช

เหตุที่ให้บวชคือ โยมแตงโม เป็นลูกศิษย์มา 10 กว่าปี ซึ่งพระอาจารย์ก็เลยให้คำแนะนำไปว่า อย่าเพิ่งแต่งงาน เพราะเดี๋ยวมันจะเกิดเรื่อง จนโยมแตงโม แต่งงานและก็ได้ข่าวว่า มีการเลิกกัน

ภาพจาก โหนกระแส

ภาพจาก โหนกระแส

ทั้งคู่จะบวชพราหมณ์อย่างน้อย 15 วัน เมื่อถามว่าทั้งคู่มีการให้เงินวัดแล้วบวชให้จริงหรือไม่ หลวงพี่แซม กล่าวว่า ไม่ได้ให้เลย เราเสียมากกว่าเพราะพระโดนต่อว่ามาโดยตลอดอยู่แล้ว หลวงพี่รู้จักโยมปอ 16 ปีแล้ว ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ บวชไม่บวชไม่สำคัญ แต่ให้เขามาอยู่ใกล้เรา

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ โหนกระแส

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ