พยาบาลเก็บเงินทั้งชีวิต หวังสร้างบ้านให้พ่อ กลับโดนคอลเซ็นต์เตอร์หลอก ภายใน 1 ชั่วโมง

พยาบาลเก็บเงินทั้งชีวิต หวังสร้างบ้านให้พ่อ กลับโดนคอลเซ็นต์เตอร์หลอก ภายใน 1 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ได้มีการรายงานว่า หญิงสาวเอ นามสมติ พยาบาลสาวแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรสงคราม ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินรวมเกือบ 1 ล้านบาท

โดยสาวเอได้เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังยุ่งกับการดูแลคนไข้ในโรงพยาบาล จึงถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวว่าเป็นบริษัทพัสดุจากต่างประเทศ มีพัสดุค้างที่ศุลกากรเชียงใหม่ กำลังส่งไปประเทศจีนถูกอายัดไว้ ข้างในมีพาสปอร์ต 8 เล่ม บัตรเอทีเอ็มจำนวนหนึ่ง ซ่อนในเสื้อผ้า 5 ชุด

ต่อมาทางคนร้ายได้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ทำทีต่อสายโทรศัพท์ให้ชายอีกคน อ้างตัวว่าเป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ยศ.ร.ต.อ. เร่งรัดให้แจ้งความออนไลน์อย่างโดยเร็ว และมีการติดต่อผ่านไลน์ ได้มีการขู่ว่า นี่คือคดีร้ายแรงที่ส่งผลต่อครอบครัว รวมถึงมีการโอนสายให้คนร้ายอีกคน กดดันให้โอนเงินมาตรวจสอบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงได้ทำการโอนไป 5 ครั้ง ใน 1 ชั่วโมง รวมเงินเป็น 8.49 แสนบาท เข้าบัญชีนายพงศกร มลัยสวรรค์ โดยได้บอกว่าจะขอตรวจสอบภายใน 1-2 ชั่วโมง พร้อมกับติดต่อไม่ได้อีกเลย

โดยนางสาวเอได้บอกว่า เงิน 1 ล้านบาทนี้ ตนตั้งใจจะเอาไว้ปลูกบ้านให้พ่อ แต่มันหายวับไปในพริบตาเดียว ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้มาทดำเนินคดีกันต่อไป

คลิป

ขอบคุณภาพจาก ข่าวช่องวัน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ