ย้อนคำสัมภาษณ์ ต้น ตระการ เผยความสัมพันธ์ กระติก

ย้อนคำสัมภาษณ์ ต้น ตระการ เผยความสัมพันธ์ กระติก

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง ต้น ตระการ หรืออีกหนึ่งรุ่นพี่ในคริสตจักรเดียวกับ แตงโม นิดา และ กระติก อิจศรินทร์ ได้เดินทางไปร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พูดถึงกรณี กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการแตงโม จึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว และจากชื่อของ ต้น ตระการ ที่กำลังถูกพูดถึงในตอนนี้ จึงได้ย้อนบทสัมภาษณ์ของ ต้น ตระการ อีกครั้ง ดังนี้

- ผมเป็นรุ่นพี่ที่คริสตจักร สนิทกับแตงโมไม่ใช่ฐานะนักแสดง แต่สนิทในฐานะที่เป็นน้องที่คริสตจักร รวมทั้ง กระติก ด้วย เรื่องนี้ไม่ใช่ละคร ไม่ใช่ภาพยนตร์ แต่เป็นคดีอาชญากรรมอันหนึ่งที่มีผลต่อสังคม และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อยากให้ทุกๆท่านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด คำว่าถูกต้องกับถูกใจมันอาจจะไม่ตรงตามความประสงค์อย่างที่เราคาดหวัง

- สภาพจิตใจ กระติก ตอนนี้ อยากให้ทุกคนสมมติตัวเองเป็นกระติก กระติกเองก็เป็นคนๆหนึ่ง เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่น่าสงสารมาก เหตุการณ์ทั้งหมด กระติกไม่ต่างกับทุกคนที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักคนหนึ่ง อย่างในการ์ดที่กระติกเขียนว่า ทุกโมเมนต์ของกระติกมีแตงโม และทุกโมเมนต์ของแตงโมมีกระติก คือผมว่าเขาสองคนรักกันมาก เพราะฉะนั้นผมจึงไม่เชื่อว่าทั้งหมดมันจะมีอะไรที่ซ่อนเร้นแอบแฝงมากไปกว่าความเป็นเพื่อน

นอกจากนี้ ต้น ตระการ ยังกล่าวถึงการสัมภาษณ์ในครั้งนี้ อาจจะไม่ถูกใจใคร แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น

- ผมอาจจะถูกต่อว่ากับการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ แต่ผมจะบอกว่าผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น ผมรักโม ผมรักกระติกในฐานะน้อง เราสูญเสียเหมือนกัน เชื่อว่าเรารอคอยความจริงกันมากกว่า ซึ่งความจริงพระเจ้ารู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิสูจน์ตามนั้น

- ผมเหนื่อยใจนะ ท้อใจว่าโลกโซเชียลกำลังกินคนๆหนึ่งอยู่ ผมใช้คำนี้เพราะว่าคนที่มาต่อว่า แม้กระทั่งดูตอนนี้แล้วต่อว่าอยู่ รู้จักเหรอ คุณเห็นอะไรเหรอ คุณพูดจากสิ่งที่คุณรู้ คุณคอมเมนต์กันสนุก เดี๋ยวผมก็โดนต่อว่าอีก นี่คือความท้อใจในสังคมไม่แพ้กับเหตุการณ์ที่เราสูญเสียแตงโม เหนื่อยนะทำไมสังคมไม่เห็นอะไรก่อน คิดเอาเอง มโนต่อว่าคนอื่นสนุกปากไปวันๆ ทำไมไม่แสดงความรักต่อกัน สังคมสร้างสรรค์มันต้องมี

- ถ้าตำรวจพิสูจน์ความจริงแล้ว ถ้ากระติกผิดจริงๆ ผมเชื่อว่าสังคมจะต่อว่าเท่าไรเชิญเลย แล้วผมจะพากระติกไปส่งตำรวจเอง แต่ถ้าวันนี้กระติกยังไม่ถูกตัดสินหรือพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ใดๆ ก็อย่าเพิ่งลงโทษ เราเสียแตงโมไปคนนึงแล้ว อย่าให้กระติกเขาน้อยเนื้อต่ำใจที่เกิดจากกระแสสังคมสร้างปฏิกิริยาให้เกิดขึ้น

- ผมไม่ได้พูดแทนกระติก แต่ผมพูดแทนแตงโม เพราะนี่คือเหตุการณ์ที่แตงโมเผชิญมาก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่โมมีชีวิต โมถูกว่าถากถางสารพัด ขณะที่วันนี้โมจากไปแล้ว แต่เพื่อนสนิทที่เขารักกำลังถูกกระทำ คุณลองคิดดูสิว่าโมจะรู้สึกยังไง ถ้าเขารับรู้ได้

- แตงโมกับกระติกเขาเป็นมากกว่าเพื่อน คุณกล้ายกลูกคุณให้คนสนิทมั้ยละ เขากล้าที่จะยกลูกให้เพื่อนดูแล ถึงจะไม่ถูกต้องตามนิตินัยก็ตาม แต่มันบ่งบอกถึงความรักที่ทั้งคู่มีต่อกัน มันผูกพันมากกว่าความเป็นเพื่อน ด้วยบุคลิกกระติกเป็นคนพูดตรง พูดห้วน พูดมะนาวไม่มีน้ำ ใครเคยดีลงานกับเขาจะรู้ พูดจาไม่เพราะ แต่มีความจริงใจ

อย่างไรก็ตาม ต้น ตระการ ได้เผยสถานะกับ กระติก เป็นแค่พี่น้องเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ