สาวขอนแก่น ยกขันหมากสินสอดกว่า 12 ล้านสู่ขอเจ้าบ่าว

สาวขอนแก่น ยกขันหมากสินสอดกว่า 12 ล้านสู่ขอเจ้าบ่าว

เวลา 08.29 น. วันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ KICE ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น มีพิธีมงคลสมรสระหว่าง นางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือใบหลิว อายุ 33 ปี และ นายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือมิกกี้ อายุ 33 ปี

โดยพิธีเริ่มจากเจ้าสาว พร้อมมารดาและญาติพี่น้อง ยกขบวนขันหมากเข้าสู่ขอเจ้าบ่าวจากทางผู้ใหญ่ฝ่ายชาย ด้วยสินสอดทองหมั้น ประกอบด้วย เงินสด 2 ล้านบาท เครื่องเพชรทองรวม 5 แสนบาท โฉนดที่ อ.อุบลรัตน์ 5 ไร่ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท รถ BMW ซีรีส์ 3 ราคา 2.8 ล้านบาท บ้านพร้อมที่ดินในหมู่บ้านภาภิรมย์ จำนวน 1 หลัง ราคา 7 ล้านบาท

ซึ่งขั้นตอนในพิธีสู่ขอนั้นดำเนินการในแบบเดียวกับที่ฝ่ายเจ้าบ่าวสู่ขอเจ้าสาว ทั้งการผ่านประตูเงินประตูทอง ให้เจ้าสาวร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับเพื่อนเจ้าสาว และเมื่อการสู่ขอเจ้าบ่าวเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่พิธีหมั้น ที่ทั้งสองฝ่ายต่างสวมแหวนเพชรซึ่งกันและกัน สร้างความปลื้มปีติแก่ญาติพี่น้องเป็นอย่างยิ่ง

นางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือใบหลิว กล่าวถึงการเป็นฝ่ายเจ้าสาวมาสู่ขอเจ้าบ่าวว่า ตัวเองทำธุรกิจหลายอย่าง รวมถึงเปิดร้านอาหารในเมืองขอนแก่นด้วย อาศัยอยู่กับมารดาและน้องสาว ซึ่งเมื่อได้รู้จักคบหากับฝ่ายชาย ทำให้รู้ว่าตลอดระยะเวลาที่คบหากันนั้น ตนเป็นผู้หญิงที่โชคดีมาก เพราะฝ่ายชายดูแลในทุกๆ เรื่องมาโดยตลอด จนเมื่อถึงวัยและเวลาที่เหมาะสม จึงปรึกษากับมารดาและญาติพี่น้องว่า จะแต่งงานแล้ว และจะเป็นฝ่ายสู่ขอฝ่ายชายเอง ซึ่งมารดาและญาติพี่น้องก็ไม่ขัดข้อง "ขอเพียงเรารักกัน พี่น้องก็ยินดีด้วย จึงได้หาฤกษ์ที่ดี และจัดการสู่ขอเจ้าบ่าวในวันนี้ ใบหลิว กล่าว

ทางด้าน นายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือมิกกี้ เจ้าบ่าวผู้โชคดีกล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจ เพราะเรารักกัน ญาติพี่น้องรับรู้มาตลอด เมื่อฝ่ายหญิงบอกว่าจะเป็นฝ่ายมาสู่ขอและแต่งงานด้วย จึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่เป็นมงคลมาก

ทั้งนี้พิธีสู่ขอและพิธีหมั้นในช่วงเช้าผ่านไปอย่างเรียบร้อย ในช่วงเย็นจะมีพิธีฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่ ซึ่งแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย และเพื่อนสนิทเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ