พนง. 3,000 ชีวิต ตกงานฟ้าผ่า สุดโหด บ. ไม่แจ้งล่วงหน้า จนเห็นเงินในบัญชี

พนง. 3,000 ชีวิต ตกงานฟ้าผ่า สุดโหด บ. ไม่แจ้งล่วงหน้า จนเห็นเงินในบัญชี

กลายเป็นข่าวฮือฮาหนักในช่วงปลายปี 2564 เมื่อโลกออนไลน์มีการเปิดเผยคลิปของ วิชาล การ์ก ซีอีโอของ Better.com บริษัทด้านสินเชื่อจำนองออนไลน์ ประกาศปลดฟ้าผ่าพนักงาน 900 คน ผ่านการประชุมทางโปรแกรม Zoom กลายเป็นข่าวช็อกก่อนวันคริสต์มาส จนพนักงานที่ทราบข่าวกะทันหันสบถด่าแรง

ล่าสุด 9 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลี่สตาร์ มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจาก TechCrunch ชี้ว่าหลังจากการเลย์ออฟสุดช็อกนั้นเพียง 3 เดือน เหล่าพนักงานของบริษัท Better.com ก็มีอันต้องช็อกหนักอีกครั้งเมื่อจู่ ๆ ก็ได้รู้ข่าวว่าตัวเองถูกเลิกจ้าง จากการได้เห็นเงินชดเชยถูกโอนเข้ามายังบัญชีเงินเดือนของพวกเขา ก่อนที่บริษัทจะมีการประกาศเรื่องการเลิกจ้างอย่างเป็นทางการ

การปลดพนักงานรอบนี้ควรจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มีนาคม แต่พนักงานรายหนึ่งชี้ว่า ทางบริษัทบังเอิญทำการโอนเงินชดเชยเข้าบัญชีของคนที่ถูกเลิกจ้างเร็วเกินไป ทำให้พนักงานที่ได้รับผลกระทบทราบข่าวร้ายแบบกะทันหัน ชนิดที่ไม่ทันตั้งตัว

การเลย์ออฟของ Better.com เริ่มขึ้นแล้ว มีเงินชดเชยจากการเลิกจ้างโชว์ให้เห็นในแอปฯ Workday ซึ่งเป็นบัญชีเงินเดือนของพวกเรา ตอนเวลาเที่ยงคืนในเขตเวลาต่าง ๆ โดยที่ไม่มีอีเมล ไม่มีสายโทรศัพท์ใด ๆ จากทางบริษัท นี่มันเป็นการจัดการที่น่ารังเกียจมาก" พนักงานที่ได้รับผลกระทบ กล่าว

เขาเสริมด้วยว่า ทางพวกผู้บริษัทยังคงเงียบกริบ ไม่เคยแจ้งให้พวกเขารู้อะไรเกี่ยวกับการเลิกจ้างเลยสักนิด

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 8 มีนาคม โฆษกของ Better.com ได้ยืนยันว่ามีพนักงานของบริษัทประมาณ 3,000 คน จาก 8,000 คน ที่ถูกปลดออกจากงานในการเลย์ออฟรอบนี้ พร้อมเผยแถลงการณ์จาก เควิน ไรอัน ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของบริษัท ระบุว่า ทางบริษัทต้องผ่านขั้นตอนที่ยากลำบากในการปรับปรุงการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้น และมีการลดจำนวนพนักงานลงทั้งในสหรัฐฯ และอินเดีย

ทั้งนี้ Better.com ยืนยันว่า มีพนักงานจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ทราบข่าวร้ายในรูปแบบดังกล่าว และทางบริษัทจะมีการโทร. แจ้งพนักงานที่ได้รับผลกระทบเป็นรายบุคคลต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์, ซีเอ็นเอ็น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ