ยังไม่ปิดคดีแตงโม นิดา

ยังไม่ปิดคดีแตงโม นิดา

11 มี.ค.ผบช.ภ.1 ยืนยันยังไม่ปิดคดี แตงโม วันนี้ รอผลนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งให้ภาควิชานิติเวชศาสตร์ ม.มหิดล ร่วมตรวจสอบคู่ขนานกับสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เตรียมดำเนินคดีให้การเท็จกับพยานบนเรือ หากพบหลักฐานชัดเจน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันตำรวจยังไม่สรุปสำนวนคดี หรือปิดคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต

ในวันนี้ ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะผลนิติวิทยาศาสตร์ที่ได้ส่งไปภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อร่วมตรวจสอบคลี่คลายข้อสงสัยคู่ขนานกับสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งหากได้ผลทั้งหมดมา สถาบันนิติเวชวิทยาจะรวบรวมรายงานส่งพนักงานสอบสวน เช่นเดียวกับผลจากพิสูจน์หลักฐาน ที่จะส่งมาให้พนักงานสอบสวนวิเคราะห์ข้อมูล ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับศพของ “แตงโม ที่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ตามร่างกาย และฟันหัก ซึ่งผิดปกติจากการจมน้ำเสียชีวิตนั้น

ทั้งนี้ หากบุคคลใดมีข้อมูล หรือมีหลักฐานให้เข้ามาข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ ส่วนจะมีการเชิญตัวผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุจลพินิจของพนักงานสอบสวน เพราะตอนนี้สอบปากคำไปพยานไปแล้วกว่า 80 คน โดยจะนำคำให้การทั้งหมด พยานหลักฐาน นิติวิทยาศาสตร์ ทุกๆ อย่างที่รวบรวมได้ มาวิเคราะห์เพื่อที่จะสรุปเหตุการณ์เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง เช่นเดียวที่พยานบนเรือให้การไม่ตรงกันนั้นจะเข้าข่ายให้การเท็จหรือไม่นั้น ประเด็นนี้ตำรวจก็จะวิเคราะห์ตามพยานหลักฐานเช่นกัน

พร้อมยืนยันว่าหลักฐานทั้งหมดตอนนี้เป็นเพียงคดีอุบัติเหตุ ยังไม่พบพยานหลักฐานว่าเป็นคดีฆาตรกรรมตามที่สังคมมุ่งประเด็นนี้แต่อย่างใด ตอนนี้คดีนี้ยังมีผู้ต้องหาคดี 2 คน คือ นายโรเบิร์ต กับนายปอ ในข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขอบคุณ สำนักข่าวไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ