ผู้รู้แจงคลิป จากกล้องกฟผ. แตงโมเกาะท้ายเรือ

ผู้รู้แจงคลิป จากกล้องกฟผ. แตงโมเกาะท้ายเรือ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือ ได้พบหลักฐานสำคัญที่ยังไม่เคยถูกเปิดเผยที่ใดมาก่อน หลังจากลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางเรือสปีดโบ๊ตในห้วงเวลาเกิดเหตุ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

พบว่ามีกล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ.65 ช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. ซึ่งเป็นช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลาแตงโมตกเรือ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

เวลาที่บันทึกได้จากกล้องวงปิด ช่วง 22.33.57 น. เห็นว่ามีเรือลำที่เกิดเหตุแล่นผ่านเข้ามา ก่อนที่จะแล่นสวนกับเรือขนทราย ช่วงเวลา 22.34.03 น. ก่อนเรือจะแล่นผ่านพ้นหน้าจอกล้องจากวงจรปิด แล้วเรือก็ได้วกกลับมาอีกครั้ง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจตั้งแต่ท่าเทียบเรือขนทรายตรงข้ามการไฟฟ้า นายเทพ ขวัญอ่อน อายุ 65 ลูกจ้างบริษัทขนทราย เล่าว่า คืนก่อนทราบว่าแตงโมตกเรือตอนนั้นจำได้แม่นว่าเวลาประมาณ 21.30 น.

ตนและพวกคนเรือเห็นเรือลำหนึ่งเปิดเพลงเสียดังและขับผ่านไปไวมาก แต่ไม่สนใจ และไม่รู้ว่าเป็นเรือลำที่แตงโมนั่งมาและเป็นธรรมชาติของคนเรือที่จะไม่สนใจเรืออยู่แล้วมารู้ข่าวคืนตอนเช้าว่าแตงโมตกเรือ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ตนเองยืนยันว่าหลังได้ยินเสียงเพลงบนเรือดังในขณะนั้น ไม่ได้สนใจเลยว่าจะมีใครตกเรือ และไม่ได้เสียงอื่นใด นอกจากเสียงเพลง ส่วนเรือบรรทุกทรายสวนกันช่วงก่อนถึงท่าเรือตน ตนจำได้เป็นเรือขนทรายบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งวิ่งตามเวลานี้ประจำ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ วันที่ 24 ก.พ. 65 ช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. ช่วงที่สอดคล้องกับคำให้การของพยานเรื่องเวลาแตงโมตกเรือ อีกทั้งสอดคล้องกับคำให้การของพยานที่ระบุว่าพบเห็นคนพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตขณะกำลังแล่นสวนทางกับเรือขนทรายนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

นายธราธร มาฬมงคล ผู้จัดการบริษัท ดิจิทัล เฟิร์ส บริษัทกล้องวงจรปิด เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดของ กฟผ. มุมสูงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นห้วงเวลาที่พยานให้การว่ามีคนพลัดตกจากสปีทโบ๊ตนั้น ตนเองมองว่าลักษณะการผ่านของเรือนั้น ไม่ใช่มอเตอร์ของเรือ เพราะห่างจากเรือมากเกินไป

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

หากดูจากลักษณะของเรือหรือจะเป็นแขนคนเกาะท้ายเรือยิ่งไม่ใช่ เพราะมองว่ากล้องถ่ายจากระยะไกลมาก หากเป็นแขนคนยิ่งไม่ใช่เด็ดขาด เพราะแขนไม่ใช่วัตถุที่ใหญ่ สันนิษฐานว่าเป็นแสงตกกระทบของกล้อง บริเวณจุดใดจุดหนึ่ง และมีไฟท้ายเรือมาเกี่ยวข้องด้วย

ยืนยันว่าไม่ใช่คุณแตงโมแน่นอน และช่วงเวลาดังกล่าวในกล้องวงจรปิดไม่พบสิ่งของหรือคนตกน้ำเลย หากมีคนตกน้ำ ก็คงจะต้องมีน้ำกระเพื่อมมากกว่านี้ แต่ในวงจรปิดไม่มีเลย ประกอบกับแสงอื่น ๆ ที่สาดเข้ามาในกล้องด้วย

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ