จ่อเรียกแพทย์ผ่าร่าง แตงโม นิดา ชี้แจงบาดแผลที่ศีรษะ

จ่อเรียกแพทย์ผ่าร่าง แตงโม นิดา ชี้แจงบาดแผลที่ศีรษะ

วันนี้ (10 มี.ค.65) พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เผยถึงกระแสข่าวที่มีการพบบาดแผลที่ศีรษะของ แตงโม นิดา ว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรมจนทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น

พล.ต.ต.สุพิไชย ยืนยันว่า ตนไม่ได้เป็นผู้ตรวจหรือชันสูตรร่างของ แตงโม แต่ได้รับรายงานจากแพทย์ที่เป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพ ว่าตามร่างกายมีบาดแผลหลายจุด แต่ส่วนที่เป็นแผลใหญ่สุดอยู่ที่โคนขาอ่อนด้านในข้างขวา

ส่วนบริเวณบาดแผลที่ศีรษะตามกระแสข่าว ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการเชิญแพทย์ผู้ผ่าชันสูตร มาสอบถามเพิ่มเติมว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนผลตรวจเนื้อเยื่อของศพแตงโม ที่มีการส่งไปตรวจพิสูจน์แบบคู่ขนานที่ รพ.รามาธิบดี และ รพ.จุฬาลงกรณ์ ยังไม่มีการส่งกลับมา

ทั้งนี้ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอความเป็นธรรมและขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการร่วมตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในคดีแตงโม

โดยระบุว่าบาดแผลที่ศีรษะอาจเป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ และยังมีบุคคลปริศนาโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าให้ไปดูรอยที่หัว คล้ายถูกตีด้วยขวดไวน์ ตัวทนายกฤษณะจึงเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ช่วยกันหาความจริงเกี่ยวกับ คดีแตงโม ด้วยนะคะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ