แม่แตงโม แจงถูกจับผิดลายมือ

แม่แตงโม แจงถูกจับผิดลายมือ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 65 จากกรณี โลกโซเชียลมีการแชร์คลิป จับผิดลายมือของคุณแม่แตงโม นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งเขียนจดหมายขอให้ทนายตั้ม อย่ามายุ่งกับคดีของแตงโม เนื่องจากมีการแต่งตั้งทนายแล้ว กับซีดีเพลง ที่คุณแม่ นำออกมาให้ผู้สื่อข่าวดูก่อนหน้า ซึ่งมีการเขียนด้วยตัวอักษรเต็มไปหมด ก่อนที่ภายหลัง แม่จะอ้างว่า เป็นคนสติไม่ดี นำมาสอดไว้ที่ประตู ว่ามีบางตัวอักษรที่เขียนคล้ายกัน

จากการสอบถาม ไปยัง นางภนิดา หรือแม่แตงโม บอกว่า ลายมือในจดหมายที่เขียนถึงทนายตั้มเมื่อวานนี้ เป็นลายมือของแม่เอง ส่วนลายมือในกระดาษที่มาพร้อมกับซีดีนั้น เป็นของคนข้างห้องแม่ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนนอก พร้อมอ้างว่า เขาอาจจะเพี้ยนๆ ไปบ้าง

เมื่อถามว่า สามารถไปเจอคนๆ นั้นได้หรือไม่ จะได้สอบถามข้อเท็จจริง แม่บอกว่า คงไม่ได้ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องมาเจอ ไม่มีประเด็นอะไรสำคัญที่เกี่ยวข้องกับแตงโมเลย

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่า แม่เขียนเองหรือไม่ คุณแม่บอกว่า แม่เสียใจที่ตอนนี้ทุกคนมาจับผิดแม่ ทั้งที่ประเด็นไม่มีอะไรเลย มันเป็นไปไม่ได้ มีเหตุผลอะไรที่แม่ต้องมาเขียน เพื่อสร้างสถานการณ์

ก่อนที่แม่จะเขียนแต่ละคำให้ผู้สื่อข่าวดูทันที เพื่อเปรียบเทียบ และว่า แม่ก็เขียนให้ดูหมดแล้ว พร้อมวิงวอนว่า คนที่ไม่ประสงค์ดีกับคุณแม่ อยากให้เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนมุมมอง ซึ่งไม่มีสาเหตุที่จะเขียน คุณแม่ไม่ใช่คนไม่ดีจะได้เขียนแบบนั้นได้

ส่วนกรณีที่มีการขุดคุ้ยประวัติของทนายกฤษณะ นางภนิดา ระบุว่า ตอนเกิดเรื่องใหม่ๆ ทนายกฤษณะ ติดต่อเข้ามาด้วยความจริงใจ ไม่คิดค่าว่าความสักบาท ขอแค่ค่าน้ำมัน กับค่าข้าวก็พอ เพราะฉะนั้น แม่จึงเชื่อว่า เขาไม่ได้มาหลอก ไม่กังวล และเชื่อว่า มาทำงานเพื่อน้องแตงโมจริงๆ มาทุกวัน เรื่องที่มีคนกล่าวหา ขุดคุ้ยประวัติ มองว่า เป็นเรื่องไร้สาระ

ถ้าเราจ้างคน เราไม่รู้จัก เราจ้างไม่ได้ แม่ไม่รู้จักษิทรา เราจะไปจ้างเขาได้อย่างไร มันไร้สาระมาก อย่ามาสร้างประเด็นแปลกประหลาดแบบนี้ คุณแม่มึนเลยนะตอนนี้ ไม่รู้จะตอบยังไง คุณแม่ กล่าว และว่า ขอโฟกัสเรื่องของแตงโมก็พอ

ส่วนกรณีของทนายตั้ม แม่บอกว่า ที่เขียนจดหมายว่าอย่ามายุ่ง ก็หมายความแบบนั้น พร้อมยอมรับว่าโกรธมาก ที่นายดายศ จะให้ทนายตั้มมาช่วยดูคดี เพราะลูกชายปรึกษาใคร ก็ไม่บอกแม่ แต่ไม่ปรึกษาแม่ก่อน ทั้งที่บอกแล้วว่า อย่าก้าวก่ายการทำงานของตำรวจ เพราะตำรวจดูแลคดีอย่างดีที่สุดแล้ว พอรู้จึงขอความเห็นจากทนายกฤษณะ จนเป็นที่มาของการเขียนจดหมาย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน และเป็นความประสงค์ของแม่เอง

นอกจากนี้ แม่ยังบอกว่า กับทนายตั้ม ไม่ได้รู้จักส่วนตัว เห็นแต่ในทีวี และแม่ไม่ไว้ใจทนายตั้ม เพราะเคยเห็นทนายตั้ม ซึ่งเป็นทนายที่ดังนะ หลายคนคงจำได้เรื่องอะไร แล้วปล่อยจำเลยหนีไปต่างประเทศ กกกอกเขาก็ทิ้งคดี แต่สาเหตุที่ทิ้งไม่ทราบ นี่คือประวัติเขาที่ผ่านตา ไม่เหมาะสมที่จะมาคุยกับแม่หรอก และไม่เหมาะที่จะเป็นทนายให้แม่ด้วย บุคลิกการพูดจา แม่ก็ไม่ชอบ ส่วนทนายกฤษณะ ที่ไว้ใจ เพราะมีตำรวจแนะนำ บอกว่า เป็นคนตรงๆ พอเจอแล้วรู้สึกไว้ใจ จึงแต่งตั้งให้เป็นทนายความ

ส่วนนายดายศ แม่บอกว่า อบรมไปชุดใหญ่ แต่ให้อภัยแล้ว เพราะเป็นลูก และหวังดีกับน้องโม เพียงแต่อาจจะมีประสบการณ์ชีวิตน้อย ทำให้หลงเชื่อคำพูดใครบางคน และถ้าจะถามว่า แม่ให้อภัยทนายตั้มด้วยหรือไม่ แม่บอกว่า ไม่ให้อภัย เพราะการที่เขาบอกว่า คุณแม่ไม่เกี่ยว ดีนะไม่ให้จดหมายฉบับที่ 2 ด้วย และไม่ต้องมาถามแม่ด้วยว่ากี่เปอร์เซ็นต์ เพราะแม่ไม่ให้คะแนน

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ