หมอพรทิพย์ ตอบแม่แตงโมแล้ว หลังอยากชันสูตร ครั้งที่ 2 เสียดายไหมล่ะแม่

หมอพรทิพย์ ตอบแม่แตงโมแล้ว หลังอยากชันสูตร ครั้งที่ 2 เสียดายไหมล่ะแม่

จากกรณี แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง หายจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อนๆ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. จนต่อมา มีรายงานว่าพบดาราสาว แตงโม นิดา แล้ว ท่ามกลางความเสียใจ ของครอบครัวและแฟนๆ

และจากกรณีที่ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดังเข้าประสาน พงส.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอชันสูตรศพใหม่ โดยจะขอให้ หมอพรทิพย์ ร่วมชันสูตรด้วย เนื่องจากมีข้อสงสัยหลายอย่างนั้น

ล่าสุด 7 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา หมอพรทิพย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หากจะเป็นการเข้าไปช่วยเหลือ คงเป็นได้แค่ที่ปรึกษาตามแต่ตัวสถาบันที่จะทำการชันสูตรเชิญมา ไม่สามารถไปผ่าโดยตรงด้วย เพราะว่าเราไม่ได้ถูกจ้าง และเราเป็น สว. ถ้าพ้น สว.ก็ค่อยว่าอีกที ชี้บทบาทอันหลังสำคัญกว่า เพราะปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นนาน มันคือความเข้าไม่ถึงซึ่งข้อมูล จึงทำให้ต้องไปชันสูตรครั้งที่สอง และเราพยายามผลักดันเชิงระบบว่า มันเป็นสิทธิเขานะ ไม่ใช่ต้องไปขอจากตำรวจ คือถ้าเขาไว้วางใจแล้วมันก็จะจบ

ยืนยันการชันสูตรศพรอบสองไม่ยาก ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าหลักฐานไม่ยาก ทั้งนี้ไม่ออกความเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม มองว่าสาเหตุการตายสรุปได้ แต่ส่วนประกอบของการตายต้องมีความอิสระในการให้ความเห็น

ก่อนทิ้งท้าย เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ ชี้หลายอย่างถูกทำมาแล้วแต่ยังไม่เปิดเผย และถ้าเปิดเผยขึ้นมา ก็ต้องตอบให้ได้ว่า มันโปร่งใสและถูกต้อง มองว่าขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมาค่อนข้างละเอียด แม้ว่าจะช้า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ