เปิดประวัติ แม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ที่แตงโมรักที่สุด

เปิดประวัติ แม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ที่แตงโมรักที่สุด

จากกรณีการจากไปของดาราสาวชื่อดังอย่าง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ภัทรธิด วัย 37 ปี หลังพลักตกเรือที่แม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 ท่ามกลางความเสียใจของคนไทยทั้งประเทศ

โดยเฉพาะคุณแม่ของดาราสาวอย่าง จิ๋ม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ที่ตอนนี้หลายคนให้ความสนใจ หลังเกิดประเด็นต่างๆขึ้นมากมาย ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าคุณแม่จิ๋ม ก็เคยเป็นคนในวงการมาก่อนเช่นเดียวกัน วันนี้จะมาย้อนรอยประวัติ ความเป็นมา และผลงานของคุรแม่จิ๋ม ให้ได้ชมกัน จะเป็นอย่างไร มารับชมกันเลยค่ะ

สำหรับประวัติของ จิ๋ม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน เป็นชาวจังหวัดลพบุรี แม่จิ๋มสมรสกับคุณพ่อโส โสภณ พัชรวีระพงษ์ ชาวจังหวัดภูเก็ต จนมีลูกสาวตัวน้อย ๆ ชื่อเล่นน่ารักว่า แตงโม หลังจากแตงโมอายุได้ 3 ขวบ แม่จิ๋ม และพ่อโสภณก็แยกทางกันไป ซึ่งตอนนั้นแตงโมก็ติดต่อกับแม่อยู่ตลอด ก่อนจะเริ่มห่างหายกันไปช่วงที่แตงโมเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง

รวมไปถึงแม่จิ๋ม ภนิดา ก็แต่งงานใหม่กับนายทหารท่านหนึ่งแล้วนั่นเอง ซึ่งหลังจากนั้นนักแสเงสาวก็เริ่มไม่ค่อยลงรอยกับคุรแม่ ทั้งด้วยความห่างเหิน และทัศนคติไม่ตรงกัน จึงทำให้ขาดการติดต่อกันไป และกลับมาคุยกันอีกครั้งในช่วงที่คุณพ่อโสภณเริ่มป่วย รวมไปถึงเธอก็ป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และไม่สามารถใช้ชีวิตด้วยตัวเองได้ จึงได้ตัดสินใจโทรไปหาคุณแม่ภนิดา และลกบัมาคุยกันอีกครั้ง

ซึ่งแตงโมเพิ่งจะกลับมาคืนดีกับคุณแม่ได้เพียง 2-3 ปีให้หลังนี้เอง โดยแตงโมได้กล่าวว่า สำหรับน้องแล้ว เรื่องที่ผ่านมาทั้งหมด น้องจำไม่ได้แล้ว น้องลืมทุกๆ ความรู้สึกไม่ดี น้องเคลียร์ทุกความรู้สึกไม่ดีออกจากใจหมดแล้ว ตอนนี้น้องคิดได้แล้วจากการจากที่น้องมีลูกเอง ถึงแม้ไม่ได้อุ้มท้องมา แต่น้องรู้ว่าการเลี้ยงลูกอ่อนมันต้องทะนุถนอมมากๆ แล้วสิ่งที่ขาดไม่คือเราเป็นสายเลือดเดียวกัน

เหมือนที่คุณแม่มีน้องขึ้นมาตอนที่คุณพ่อกับคุณแม่ยังไม่พร้อม แต่คุณแม่ก็อยากมีน้อง และให้น้องมาถึงทุกวันนี้ ขอบคุณมากๆ ที่แม่ไม่เคยไปไหน น้องหันไปก็เจอคุณแม่ทุกครั้ง ขอให้คุณแม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่สุดท้ายกลับเกิดเหตุที่ทำให้ต้องจากกันไปอีกครั้งตลอดกาล

ทั้งนี้ แม่แตงโม เป็นอดีตนางเอกละครของบริษัทของบริษัทรัชฟิลม์ทีวี แสดงในละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ และยังเป็นนางแบบแถวหน้ายุคนั้น เคยเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรมอิมพาลา โรงแรมชื่อดังแห่งยุค

โดยแม่จิ๋ม ภนิดา มีผลงานการถ่ายแบบ ขึ้นปกนิตยสารสกุลไทยและนิตยสารแฟชั่นและเดินแฟชั่นบนเวทีและผลงานทางทีวีมาแล้วมากมาย ส่วนผลงานการแสดงก็มีหลายเรื่อง โดยเฉพาะละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ เรื่อง กนกนคร เมื่อปี 2517 เป็นหนังลูกครึ่งฟิล์มสีครึ่งขาวดำอีกด้วย แต่อย่างไรก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของลูกสาวคนเดียวด้วยอีกครั้งค่ะ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ