คดีแตงโม เจอขวด  แก้วไวน์เพิ่ม

คดีแตงโม เจอขวด แก้วไวน์เพิ่ม

จากกรณีแตงโมนิดา ทีมข่าว สอบถามไปยัง นายแพทย์วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ถึงกรณีที่มีคนตั้งข้อสังเกตเรื่องบาดแผลบริเวณขาของแตงโม ว่าอาจเกิดจากแก้วไวน์ หรือขวดไวน์ โดยนายแพทย์วีระศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ โดยพิจาณาได้จาก 2 อย่าง ได้แก่ 1.การตรวจลักษณะที่เกิดเหตุ และ 2.ลักษณะบาดแผล

สำหรับการตรวจลักษณะที่เกิดเหตุสำคัญมาก ๆ เพราะหากบาดแผลเกิดจากขวดไวน์จริง สถานที่เกิดเหตุควรอยู่บนเรือ ซึ่งการที่มีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ และลึกถึงกระดูก เลือดจะออกในปริมาณมาก และเลอะบริเวณเรือ ซึ่งการล้างทำความสะอาดเรือ ก็ไม่สามารถล้างคราบเลือดได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่สามารถใช้น้ำยาตรวจได้ว่ามีเลือดหรือไม่ เป็นเลือดใคร แต่หากการตรวจสอบไม่พบคราบเลือด นั่นหมายความว่าสถานที่เกิดเหตุต้องอยู่ในน้ำ ซึ่งเป็นไปได้ยากที่จะถูกขวดหรือแก้วไวน์บาดได้

ส่วนการตรวจลักษณะบาดแผล ในกรณีที่ถูกขวดหรือแก้วไวน์บาด เปรียบได้กับการถูกของแข็งหรือของมีคมบาด เนื่องจากขวดไวน์เมื่อแตกจะมีลักษณะคมและแหลม สามารถบาดหรือแทงผิวหนังมนุษย์ได้ ซึ่งบาดแผลที่เกิดขึ้น ลักษณะขอบบาดแผลจะเรียบ และมีรอยถลอกบริเวณขอบบาดแผลเล็กน้อย และมีการตัดขาดเนื้อเยื่อร่วมด้วย ในบางกรณีอาจมีเศษแก้วติดในบาดแผลด้วย ส่วนบาดแผลที่ถูกใบพัดเรือ หรือหางเสือบาด ลักษณะบาดแผลจะไม่เรียบ และรุ่งริ่ง ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงสามารถแยกได้อย่างชัดเจน ว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากอะไร จึงต้องรอผลการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ในวันที่ 6 มี.ค.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบช่องโคนัน เมืองไทย ถึงคดี แตงโม นิดา โดยมีใจความสรุปสำคัญว่า คดีนี้มีคนรับสารภาพแล้วเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) 1 คน แบบหมดเปลือก หมดไส้หมดพุง จากการสอบสวนยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามถึงแม้วันนี้จะมีคนมารับสารภาพแล้ว 1 คน แต่สิ่งที่ยอมรับวันนี้ กับสิ่งที่พูดในวันแรก มันต้องมีอันนึงจริง อีกอันเท็จ ต้องไปเริ่มตั้งแต่เกิดเรื่องอะไรขึ้นบนเรือ แล้วไปวางแผนกันที่ไหน ติดต่อใครให้ช่วยเหลือ

ขณะนี้ตำรวจก็ประชุมวางแผน แล้วก็เร่งดำเนินการไปค้นจุดที่เขาสารภาพแล้ว ซึ่งตั้งแต่เช้า มีส่งเจ้าหน้าที่ไปงมหาขวดไวน์ ที่เห็นกันตอนเช้านั่นแหละ แต่ยังมีอีก 1 คน ที่ไม่ให้การอะไรทั้งสิ้น คดีนี้ขอบอกเลยว่าวันนี้มีคนรับสารภาพแล้ว ตำรวจต้องเร่งมือทำงาน ตนทราบว่าวันนี้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นอีก 1 ชุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นคนแต่งตั้งชุดนี้ โดยมีการใช้กระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาร่วมไขปริศนาคดีให้กระจ่างชัด

คลิป

ขอบคุณ ภาพและข่าวทั้งหมดจากอัมรินทร์ทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ