กู้ภัย การันตี ไม่มีทางเจอผมที่ใบพัดเรือ

กู้ภัย การันตี ไม่มีทางเจอผมที่ใบพัดเรือ

จากกรณีที่มีข่าวปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานใหม่เป็นเส้นผมของ แตงโม นิดา ติดอยู่ที่บริเวณท้ายเรือ และใบพัดของเรือลำเกิดเหตุเพิ่มเติม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าแตงโมอาจตกลงจากเรือบริเวณท้ายเรือ และถูกใบพัดบาดตามที่ได้มีร่องรอยบาดแผลปรากฏตามร่างกาย ซึ่งตรงกับที่มีการจำลองเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น

ล่าสุดจิตอาสาชื่อดัง เมศ เจ้าชายน้อย ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงปมการเสียชีวิตของแตงโม มีประสบการณ์ช่วยเหลือคนมากว่า 10 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กล้าที่ทำอะไรลงไป ก็กล้าที่จะรับหน่อย ผมเป็นอาสากู้ชีพ กู้ภัย มา 10 กว่าปี เก็บศพมา มากมายนับไม่ถ้วน เจอสภาพศพมาหลายรูปแบบ

ไม่มีทางเลยว่า เส้นผม จะไปพัน ติดกับใบพัดเรือ โดยที่ ศีรษะและใบหน้า จะไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ แต่กลับมีบาดแผลที่ต้นขาด้านในแทน มันผิดวิสัย ไปไหม แต่ถ้าเส้นผมไปติดจริง สภาพศพ ใบหน้าคงมีบาดแผลมากมาย แล้วอย่างที่ผมบอกแต่แรกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย กล้าที่ทำอะไรลงไป ก็กล้าที่จะรับหน่อย

นายปรเมศร์ มีสมภพ อายุ 39 ปี หนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของโพสต์ ได้อธิบายว่าสาเหตุที่ตนโพสต์ไปนั้นไม่ได้มีเจตนาโจมตีหรือกล่าวหาว่าใคร แต่ในตามหลักการทำงานและสิ่งที่เจอมาตลอด 10 ปี ในฐานะเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ส่วนตัวมองว่าหสกพบเส้นผมติดอยู่ภายในใบพักเรือ ค่อนข้างจะย้อนแย้งกับความเป็นจริงของสภาพศพที่เจอ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

หากคิดในมุมหลักการณ์แล้ว ถ้าเส้นผมหลุดเข้าไปในใบพัดช่วงที่นักแสดงสาวตกไปนั้น แน่นอนสภาพศพที่เจอจะต้องมีร่องรอยบาดแผลที่บริเวณใบหน้าแน่นอน ตลอดจนเส้นผมที่หลุดไปหากเกิดจากแรงของใบพัด คงไม่ดึงแค่เส้นผมเท่านั้น แต่อาจจะมีหนังหัวที่หลุดไป เพราะแรงใบพัดค่อนข้างแรง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

หนำซ้ำพอมาย้อนมองสภาพศพที่พบร่องรอยบาดแผลตรงบริเวณโคนขา ยิ่งมีความเป็นไปได้ยากที่ใบพัดจะดึงผม แต่กลับมาบาดที่ขา เลยเป็นสาเหตุที่ตนออกมาตั้งข้อสังเกต แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปตามที่กล่าวถึง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

เพราะสุดท้ายแล้วคดีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นคนตอบคำถามว่ามันคืออะไร ส่วนเงือนงำที่ตนบอกว่าต้องออกมาพูดความจริง ในส่วนนี้ตนก็คิดไปตามกระเเสของสังคมที่กำลังตั้งข้อสังเกตในหลาย ๆ เรื่อง

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ