เปิดประวัติ แม่จิ๋ม พนิดา ศิริยุทธโยธิน

เปิดประวัติ แม่จิ๋ม พนิดา ศิริยุทธโยธิน

ดีกรีไม่ธรรมดา เปิดประวัติ แม่จิ๋ม พนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม นิดา เป็นถึงอดีตนางเอกดัง เรียกว่านาทีนี้ไม่มีใครมาแรงเท่ากับ แม่จิ๋ม ภนิดา คุณแม่ของ แตงโม อีกเเล้ว ที่เกิดเป็นกระแสทันทีหลังคุณแม่ของแตงโมได้ออกมาเปิดใจในรายการโหนกระแสที่ทำเอาหลายๆคนผิดหวังกับคำตอบของคุณเเม่เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

เเม่เเตงโม

แม่จิ๋ม มีชื่อจริงว่า พนิดา ศิริยุทธโยธิน เป็นชาวจังหวัดลพบุรี แม่จิ๋มสมรสกับคุณพ่อโส โสภณ พัชรวีระพงษ์ ชาวจังหวัดภูเก็ต จนมีลูกสาวตัวน้อย ๆ ชื่อเล่นน่ารักว่า แตงโม หรือ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อในวงการเป็น แตงโม นิดา ที่ทุกคนรู้จักกันนั่นเอง

นอกจากนี้นางเอกสาวเคยให้เหตุผลที่เปลี่ยนชื่อจาก ภัทรธิดา เป็น นิดา ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้แตงโมและคุณแม่ห่างหายกันไป เพิ่งกลับมาเปิดใจคุยกันได้ไม่กี่ปีมานี้เอง แตงโมจึงขอเปลี่ยนมาใช้ชื่อท้ายของคุณแม่จิ๋ม นิดา เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ และเพื่อให้คนที่เรียกชื่อรวมถึงคุณแม่และตัวเธอเอง จะได้รู้ว่าแตงโมคือลูกสาวของคุณแม่จิ๋มค่ะ

เห็นสาวแตงโมทั้งสวย ความสามารถในการแสดงครบเครื่องแบบนี้ ก็ไม่ต้องแปลกใจเลย เพราะคุณแม่จิ๋มก็เคยอยู่ในวงการบันเทิงมาแล้วเช่นกัน

มีดีกรีเป็นถึงนางเอกช่องสี่บางขุนพรหม แสดงเรื่อง กนกนคร ฉายเมื่อปี พ.ศ. 2517 ของบริษัทรัชฟิล์มทีวี ตั้งแต่ช่วงที่โทรทัศน์ยังฉายภาพสีขาว-ดำอยู่เลย

ยังไม่พอแม่จิ๋มยังเคยผ่านงานนางแบบ และยังเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงแรมดังในยุคนั้นอย่างโรงแรม อิมพีเรียล อิมพาลา (Imperial Impala Hotel) อีกด้วย

เมื่อแตงโมมีอายุได้ 3 ขวบ คุณแม่จิ๋มและคุณพ่อโสได้แยกทางกัน และได้แต่งงานใหม่ทั้งคู่ โดยที่แตงโมได้อาศัยอยู่กับคุณพ่อเป็นส่วนใหญ่ ส่วนคุณแม่จิ๋ม ภนิดา ได้แต่งงานใหม่กับนักการทูตไทยประจำประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เเต่ถ้าย้อนกลับไปเมื่อปี 2552 ครั้งหนึ่งสื่อมวลชน เคยนำเสนอข่าว ภรรยาของทูตไทยในสวิตเซอร์แลนด์ ได้ออกมาทวงสิทธิ์ความเป็นแม่ของแตงโม นัยว่าเรียกร้องค่าเลี้ยงดู สร้างความสงสัยให้กับสังคมเป็นอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น

ก่อนที่ แตงโม จะพูดคุยกับสื่อในภายหลัง โดยยอมรับ นางภนิดาเป็นมารดาของตนจริง และได้คุยกับแม่แล้ว แต่รู้สึกแปลกใจข่าวที่ออกมาค่อนข้างที่จะบิดเบือน เพราะเรื่องจริงแม่ของตนได้ไปพูดคุยกับคอลัมนิสต์บันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อปรับทุกข์ตามประสาเพื่อนว่าคิดถึงลูก แต่ไม่คิดอยากจะฟ้องร้องเพื่อขอค่าเลี้ยงดู จึงทำให้รู้สึกงงว่าเหตุใดคอลัมนิสต์คนดังกล่าวจึงนำไปเขียนลงหนังสือพิมพ์เช่นนั้น ซึ่งแตงโมอ้างว่าอาจจะหวังดีตามประสาเพื่อนก็เป็นได้

ต่อมาทั้งบ้านจะเปิดใจกัน และกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง ในช่วงปี พ.ศ.2560 คุณพ่อคุณแม่และสาวโมก็ได้ถ่ายภาพครอบครัว ออกมาดูน่ารักอบอุ่นใจสุด ๆ ซึ่งคุณพ่อโสก็ได้เผยว่าตั้งใจถ่ายภาพครอบครัวนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้ลูกสาว

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ แตงโม นิดา ตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นางพนิดา เเละได้เจอลูกสาวคุณเเม่ก็เสียใจเป็นอย่างมาก เเละทวงความยุติธรรมให้กับลูกสาวนั่นเอง

เเต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาก คุณเเม่ภนิดา ได้ร่วมพูดคุยในรายการโหนกระแส เกี่ยวกับเรื่องเงิน 30 ล้านบาท ที่จะได้รับจากปอ ตนุภัทร เจ้าของเรือและเพื่อนที่ร่วมล่องเรือไปกับ แตงโม ในวันเกิดเหตุ และ เรื่องที่คุณแม่ยอมให้อภัย ปอ และ โรเบิร์ต100 เปอร์เซ็นต์ เพราะเห็นถึงความจริงใจเเต่คุณเเม่ กับให้อภัย ฮิปโป แค่ 50 เปอร์เซนต์ เพราะทำอะไรไม่ปรึกษาคุณแม่ก่อน ทำให้ผู้คนส่วนมากผิดหวังในคำตอบที่คุณเเม่พูดกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ที่มา สยามสตรีท

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ