ส่องจำนวนเงิน แม่แตงโม ต้องชดใช้หนี้แทน หลังประกาศเป็นผู้จัดการมรดก

ส่องจำนวนเงิน แม่แตงโม ต้องชดใช้หนี้แทน หลังประกาศเป็นผู้จัดการมรดก

ภายหลังจาก คุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน ซึ่งเป็นคุณแม่แตงโม นิดา ได้เดินทางมาออกรายการโหนกระแส ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าทำเอารายการโหนกระแสติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้นอันดับ 1 ในเวลาแปปเดียว

โดยมีช่วงหนึ่งของคุณแม่ได้กล่าวว่า ให้อภัยคุณปอ 100% เพราะเขามีความสำนึกผิดโทรมาขอโทษคุณแม่ทุกวันตั้งแต่เกิดเรื่องและเขายังพร้อมที่จะชดใช้เงินค่าปลงศพแตงโม โดยรวมๆแล้วประมาณ 30 ล้านบาทจากการคำนวณของ หนุ่ม กรรชัย อีกทั้งทางด้านคุณแม่ยังได้บอกว่าให้อภัยโรเบิร์ต 100% เช่นเดียวกัน

ในขณะที่คุณแม่กล่าวอีกว่าให้อภัย ฮิปโปเพียง 50% เพราะบอกให้ปิดข่าว หลังจากนั้นได้คุยกันแล้วแต่ยังไม่เคลียร์และทางด้าน แอนนา โกรธเพราะไปให้ข่าวแตงโม โดยไม่ปรึกษาคุณแม่ อีกทั้งเมื่อคืนโทรมาขอให้คุณแม่เปลี่ยนที่จัดพิธี

ต่อมา ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ถึงประเด็นนี้ ก็ได้ข้อมูลว่า แม่ในฐานะทายาททางกฎหมาย จะต้องรับผิดชอบชดใช้ หนี้สินทุกบาททุกสตางค์ของคุณแตงโม ก็เห็นใจแม่ด้วยในเรื่องนี้ แต่เมื่อแม่อยากเป็นผู้จัดการมรดกของคุณแตงโมก็ต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ หากคุณแตงโมไม่มีทรัพย์สินเลย แต่มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน แม่อาจจะไม่ขอรับมรดกส่วนหนี้สินก็ได้ เช่น แตงโมมีทรัพย์ 1 ล้านบาท แต่มีหนี้สิน 4 ล้าน แม่ต้องนำทรัพย์สินไปจ่ายหนี้สินเพียง 1 ล้าน เหลืออีก 3 ล้านบาทแม่ไม่จ่ายเลยก็ได้

ส่วนเงิน 30 ล้านบาทนั้น ที่จะได้จากเงินเยียวยา ไม่เกี่ยวข้องกับการไปจ่ายหนี้สิน เจ้าหนี้ไม่มีสิทธิ์มายึด หากแม่ของคุณแตงโม ประกาศชัดว่าเป็นผู้จัดการมรดกต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศ ใครที่เป็นเจ้าหนี้คุณแตงโม ก็มาแสดงตัวต่อหน้าแม่ด้วยเพราะแม่ต้องรับผิดชอบหนี้ให้แตงโมด้วย

อย่างไรก็ตามจากคำให้สัมภาษณ์ของ แตงโม ก่อนจะได้เคยบอกไว้ว่าตัวเองมีหนี้ถึง 10 ล้านบาท และชดใช้ไปแล้วครึ่งหนึ่ง ยังเหลืออีก 5 ล้าน ที่จะต้องชดใช้ ตั้งแต่ปี 40 ที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง เธอได้นำบ้านไปเข้าไฟแนนซ์จนก่อให้เกิดเป็นหนี้สูงถึง 10 ล้านบาท โดยเธอก็พยายามทำงานชดใช้หนี้มาตลอดโดยที่ไม่เคยหยิบยืมเงินใคร แต่พอมา 2 ปีที่ผ่านมา เกิดทั้งสถานการณ์cv และเธอเองก็เจอเหตุการณ์การทำสวยผิดพลาด ทำให้ไม่สามารถรับงานได้ไปช่วงหนึ่ง

ซึ่งตอนนั้นภาระค่าใช้จ่ายก็เยอะมากๆ ทั้งพ่อที่ไม่สบายหนักด้วย และไหนจะค่าเทอมของตัวเองที่เรียนต่อในชั้นระดับปริญญาตรี ก็เลยจำเป็นต้องหยิบยืมคนอื่น แต่ก็ได้คืนไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตามเธอบอกว่าปัจจุบันเธอก็ยังชดใช้หนี้ไม่หมด แต่ก็ผ่านมาได้ครึ่งทางแล้วเหลืออีก 5 ล้านเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ