ทนายชี้ ผลสรุปคดี แตงโม ถ้าแม่ยอมรับ 30 ล้าน

ทนายชี้ ผลสรุปคดี แตงโม ถ้าแม่ยอมรับ 30 ล้าน

วันที่ 4 มี.ค. 2565 จากกรณี คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา ได้ออกรายการโหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลายประเด็น โดยเฉพาะ การบอกให้อภัย ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต รวมทั้งเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้าน ที่ ไอโซปอ เสนอให้ ไปคูณตัวเลขจากการแสดงแล้วมาบอก หากแตงโมยังมีชีวิตอยู่อีก 30 ปี และปมเดือดไม่พอใจ แอนนา, ฮิปโป เพื่อนสนิทแตงโมที่ก้าวก่ายเรื่องการจัดงานศพ

โดยเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ โพสต์เรื่องนี้ว่า มีหลายคนสอบถามมาว่า ในคดีของ “แตงโม” ถ้าแม่ยอมรับเงินแล้วคดีมันจบหมดเลยหรอ คือแม้ว่าคุณแม่จะอภัยให้ ไม่ติดใจเอาความคนผิดอีกต่อไป หรือรับเงินเยียวยามาแล้ว แล้วจบ ก็ตาม ก็ไม่ทำให้คดีอาญาระงับ เนื่องจากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ ตำรวจยังคงต้องดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่

โพสต์ของเพจทนายคู่ใจ

เพียงแต่การเยียวยา เป็นเหตุในการบรรเทาโทษ เพื่อให้รับโทษทางกฎหมายน้อยลงเท่านั้นเอง ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๙๑ ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท ประมาทเป็นเหตุให้อื่นเสียชีวิต ทนายคู่ใจ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ